Thiết kế cửa sổ bếp

Thiết kế cửa sổ bếp

Sáu ý tưởng thiết kế cửa sổ bếp sau đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp căn bếp của gia đình bạn có những điểm nhấn riêng biệt và tạo nên sự lôi cuốn, hấp dẫn

1. Không nhất thiết phải quá cầu kỳ

Không nhất thiết phải quá cầu kỳ trong việc thiết kế khung cửa sổ, thay vào đó xu hướng mới hiện nay là càng đơn giản càng đẹp và dễ gây ấn tượng.

thiet-ke-cua-so-bep%201.jpeg

Khung cửa sổ có gờ mái đua và rèm che vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế.

 2. Ánh sáng

thiet-ke-cua-so-bep%202.jpeg

Ánh sáng cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm. Thiếu ánh sáng chính là nguyên nhân làm giảm giá trị căn bếp. Một chút cách điệu cho khung cửa sổ bằng cách tạo thêm các mái vòm hoặc đường diềm… sẽ tạo nên nét mới lạ cho căn bếp nhưng vẫn tận dụng được ánh sáng thiên nhiên.

3. Sử dụng rèm cửa

thiet-ke-cua-so-bep%203.jpeg

Nếu bạn dùng rèm cửa bằng vải nên nhớ hãy chọn loại có màu sắc tương ứng với căn bếp và họa tiết hợp thời nhất. Bạn có thể chọn màu rèm là sự kết hợp của đa màu sắc như màu cam, màu đào, màu hồng vàng kết hợp với gam màu xanh, đen và vàng. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng loại rèm hoa có đính đăngten ở phía dưới.Nếu gian bếp nhà bạn có diện tích nhỏ hẹp, nên chọn loại rèm cửa sổ màu sáng bởi chúng sẽ giúp tăng diện tích của căn bếp, làm bếp sáng hơn. Trái lại gam màu nóng và ấm sẽ thích hợp với những căn bếp có diện tích sử dụng lớn.

4. Song cửa độc đáo

thiet-ke-cua-so-bep%204.jpeg

Một xu hướng mới trong quá trình thiết kế khung cửa sổ, đó là những song cửa sổ được làm từ chất liệu mây, tre đan hoặc các loại sợi nhân tạo. Một chút cải biên ở song cửa sổ sẽ tạo nên nét mới mẻ cho gian bếp của bạn nhưng vẫn giữ được nét cổ điển vốn có.

5. Tránh lạm dụng sáng tự nhiên

thiet-ke-cua-so-bep%205.jpeg

Việc lạm dụng quá nhiều ánh sáng trực tiếp từ mặt trời sẽ khiến phòng trở nên nóng hơn và sáng chói. Cách đơn giản để khắc phục tình trạng này là hãy sử dụng những bức rèm che, chúng sẽ có tác dụng lọc ánh sáng để giảm tình trạng ánh sáng chói.

6. Tạo những đường vòm cong

thiet-ke-cua-so-bep%206.jpeg

Thông thường căn bếp nhà bạn thường được thiết kế bằng những đường thẳng và hình vuông góc, vậy nên việc sáng tạo một chút đường vòm cong sẽ làm mới cho không gian sống, đặc biệt thích hợp với những căn bếp diện tích nhỏ hẹp.Các đường viền cong có thể được sáng tạo trên khung vòm cửa sổ, chậu rửa bát hình tròn… Thông thường cửa sổ được thiết kế trên tường và thường được ưu tiên mở cửa vào bên trái.

Related Posts

Các tiêu chí lựa chọn cửa sổ

Các tiêu chí lựa chọn cửa sổ Cửa sổ là một yếu tố quan trọng trong mỗi ngôi nhà, có tác dụng kết nối con người với…

Cửa chớp thông minh và hợp lý

Cửa chớp thông minh và hợp lý Cửa chớp (cửa lá sách) đã có cả trăm năm và nay đang dần đang trở lại vì đẹp và…

Tự làm rèm cửa cho nhà bếp

Tự làm rèm cửa cho nhà bếp Hướng dẫn cách tự làm rèm cửa đẹp, hãy cùng sáng tạo những chiếc rèm cho cửa sổ nhà bạn…

Giải pháp cho phòng không có cửa sổ

Giải pháp cho phòng không có cửa sổ Phòng không cửa sổ cũng có lợi thế riêng với hướng dẫn sau giúp bạn trang trí và làm…

Thiết kế góc nhìn đẹp bên cửa sổ

Thiết kế góc nhìn đẹp bên cửa sổ Nhiều khi bạn băn khoăn không biết tận dụng khoảng không gian trống xung quanh cửa sổ một cách…

Sáng tạo với rèm cửa handmade

Sáng tạo với rèm cửa handmade Một cách rất đơn giản để làm mới căn nhà của bạn, chỉ cần một chút sáng tạo với rèm cửa…