Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp

Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là một loại vật liệu mới với nhiều tính năng ưu việt và đặc biệt sang trọng.

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng gỗ ván lát sàn thay thế cho gạch men truyền thống ngày càng tăng. Trong khi gỗ tự nhiên ngày càng hiếm và đắt, thì gỗ công nghiệp lại được người tiêu dùng lựa chọn bởi giá cả hợp lý cũng như sự sang trọng và tiện dụng.

Toàn bộ sàn các phòng trong ngôi nhà đang hoàn thiện của chị Đặng Thị Huyền ở số 51 phố Nguyễn Thị Định (TP Hải Dương) đều được lát bằng gỗ công nghiệp. Trước đó, chị Huyền đã dùng gỗ công nghiệp lát sàn một số phòng của ngôi nhà cũ từ năm 2008. Qua một thời gian sử dụng, chị đã nhận thấy tính năng ưu việt của sàn gỗ công nghiệp, vì thế khi xây nhà mới, chị quyết định lát toàn bộ 400 m2 sàn của cả 4 tầng bằng loại gỗ này.

san_go_cong_nghiep.jpg

Chị cho biết: “Tôi đã dùng sàn gỗ công nghiệp vài năm nay. Ưu điểm của loại gỗ này là không “đổ mồ hôi” vào mùa nồm, mùa hè rất mát và sạch sẽ, sàn gỗ công nghiệp cũng rất dễ lau chùi. Và quan trọng hơn, sàn gỗ trông sang trọng hơn sàn gạch men rất nhiều”. Chị Huyền tìm đến với sàn gỗ công nghiệp sau một lần lên Hà Nội thăm người họ hàng. Thấy các phòng trong gia đình đều được lát bằng gỗ công nghiệp rất đẹp, khi trở về chị đã quyết định lát toàn bộ phòng khách và phòng ngủ của cả nhà bằng loại gỗ này. Khi xây nhà mới, chị cũng quyết định dùng sàn gỗ công nghiệp thay cho gạch men truyền thống.

Anh Nguyễn Văn Đức ở số nhà 137 đường Bạch Năng Thi (TP Hải Dương) lại biết đến sàn gỗ công nghiệp muộn hơn. Anh xây nhà từ năm 2007. Toàn bộ các phòng đều được lát bằng gạch men truyền thống. Đầu năm 2011, khi đến chơi nhà người bạn, thấy bạn lát sàn gỗ rất đẹp, anh liền nhờ thợ lát toàn bộ phòng khách và phòng ngủ của hai vợ chồng bằng gỗ công nghiệp.

Anh cho biết: “Tạm thời tôi lát thử 2 phòng với diện tích khoảng 40 m2. Mặc dù mới được mấy tháng, mùa nồm vừa qua sàn nhà không bị “đổ mồ hôi”. Mấy hôm vừa rồi, trời nắng to, sàn không bị cong vênh và rất mát. Nhiều người đến chơi đều khen sự sang trọng, lịch sự của sàn gỗ. Thời gian tới, khi có điều kiện, tôi sẽ lát các phòng còn lại”. Anh Đức cho biết thêm: “Giá sàn gỗ công nghiệp không quá đắt, tôi lát trên 40 m2 loại bóng mờ, màu cánh gián nhạt, có chiều dày khoảng 8,3mm mà cũng chỉ hết trên 10 triệu đồng kể cả công thợ”.

Theo các chuyên gia xây dựng, sản phẩm sàn gỗ công nghiệp mới được biết đến trên thị trường Hải Dương khoảng 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, thời gian đầu do tâm lý e dè của khách hàng nên sự phát triển của mặt hàng này còn hạn chế. Anh Nguyễn Đức Dự, Trưởng văn phòng đại diện và giao dịch Công ty CP Giao nhận Hoàng Nam, số nhà 230 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương cho biết: “Mặc dù sàn gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng cho căn phòng, nhưng do chưa được xử lý triệt để nên gỗ tự nhiên thường bị co ngót, cong vênh.

Mẫu mã, chủng loại gỗ tự nhiên cũng không đa dạng, độ bóng đẹp cũng không bằng gỗ công nghiệp. Giá thành của sàn gỗ tự nhiên cũng rất đắt, không phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dân. Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên ngày càng hiếm do diện tích rừng dần bị thu hẹp. Vì thế, khoảng 2 năm trở lại đây nhiều khách hàng đã lựa chọn sàn gỗ công nghiệp để làm đẹp cho các căn phòng. Khách hàng lần đầu làm quen với sản phẩm gỗ công nghiệp đều băn khoăn về chất lượng, giá thành cũng như chế độ bảo hành sản phẩm.

Họ cho rằng sàn gỗ công nghiệp cũng dễ bị cong vênh, co ngót hoặc mục khi gặp nước. Tuy nhiên, các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp có mặt trên thị trường Hải Dương hiện nay như KronoTech, Dehome… có chất lượng không thua kém gỗ thịt tự nhiên là mấy. Thậm chí, sàn gỗ công nghiệp còn có nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội hơn gỗ tự nhiên mà giá cả lại phù hợp với người tiêu dùng”.

Trên thị trường, chủng loại sàn gỗ công nghiệp rất đa dạng với độ dày mỏng, dài rộng khác nhau. Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của loại gỗ này là hoa văn, màu sắc phong phú đáp ứng mọi yêu cầu của người sử dụng. Các sản phẩm chủ yếu được nhập khẩu từ Malaixia hoặc CHLB Đức. Hiện nay, trên thị trường cũng xuất hiện một số mẫu do Việt Nam sản xuất.

Anh Dự cũng cho biết, việc vận chuyển, thi công sàn gỗ công nghiệp cũng rất nhanh gọn, dễ dàng và có thể sử dụng ngay sau khi lắp đặt. Để bảo đảm sàn nhà bóng, đẹp, yêu cầu quan trọng nhất là người thợ xây phải cán nền nhà thật phẳng. Tránh hơi ẩm từ dưới nền bốc lên làm ảnh hưởng đến độ bền của sàn gỗ, người thợ sử dụng xốp lót chống thấm một lớp trên mặt sàn.

Sau khi trải lớp xốp lót, người thợ mới tiến hành ghép các miếng gỗ lại với nhau bằng các khoá hèm đã được tạo sẵn trên miếng gỗ mà không cần dùng bất kỳ một chiếc đinh vít nào. Do được ghép với nhau bằng các khoá hèm, nên sàn gỗ công nghiệp có thể tháo ra và tái sử dụng một cách dễ dàng. Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng sàn gỗ công nghiệp cũng mới tiếp cận được với những khách hàng ở TP Hải Dương, thị xã Chí Linh và một số thị trấn trong tỉnh. Việc đưa sản phẩm về nông thôn còn hạn chế.

Với những ưu điểm vượt trội như vậy, sàn gỗ công nghiệp dần trở thành sự lựa chọn tối ưu của người dân. Tuy nhiên, người sử dụng cũng cần lưu ý là sàn gỗ công nghiệp không có khả năng chịu nước cao bằng gạch men, mặc dù đã được phủ một lớp chống thấm. Vì thế, nếu sàn nhà ngập nước hoặc nước từ ngoài tràn vào, các mối ghép có thể bị ngấm nước và nở ra, khiến sàn nhà phồng lên và các mối ghép không được khít. Khi lau sàn, chỉ cần dùng khăn ướt để lau, không nên đổ nước hoặc để nước mưa hắt vào sàn.

Related Posts

Xu hướng gạch giả đá sang trọng

Xu hướng gạch giả đá sang trọng Hiện nay với xu hướng tìm về thiên nhiên, các loại gạch giả đá tự nhiên, gạch giả đá marble…

Chọn mua vật liệu xây dựng

Chọn mua vật liệu xây dựng Khi xây sửa nhà cửa, nếu biết chọn và thoát ly được thói quen tiêu dùng hàng ngoại, bạn có thể…

Chọn gạch men màu cho không gian sống

Chọn gạch men màu cho không gian sống Không gian chật hẹp trong phố phường ngày càng đông đúc làm bạn khó chịu? Hãy thử cải thiện…

Gạch ốp lát và các vị trí ứng dụng

Gạch ốp lát và các vị trí ứng dụng Không có một loại gạch nào đáp ứng tất cả các yêu cầu sử dụng, chính vì vậy…

Vẻ đẹp của sắt mỹ thuật tồn tại với thời gian

Vẻ đẹp của sắt mỹ thuật tồn tại với thời gian Để người được tận hưởng một không gian thoáng đạt, một phong cách sống hài hòa…

Ưu và nhược điểm của các loại vật liệu bao che

Ưu và nhược điểm của các loại vật liệu bao che Những vật liệu xây dựng mới đã xuất hiện, thực hiện những vai trò và chức…