Tư vấn thiết kế tủ bếp – phòng bếp hợp lý

Tư vấn thiết kế tủ bếp – phòng bếp hợp lý

Căn bếp ngày càng quan trọng không kém phòng khách,Rất nhiều gia đình đầu tư về kinh phí cũng như thiết kế. Bếp được coi như sự thể hiện đẳng cấp và chất lượng sống của căn nhà.

Kiến trúc sư và tủ bếp

Đa số đều đưa ra bản vẽ thiết kế chi tiết bếp với câu ghi chú nhỏ nhỏ bên dưới: thiết kế tủ bếp mang tính gợi ý, khi thi công cần căn cứ chỉnh sửa theo thực tế

Nhà thầu thi công và tủ bếp

Được nghe trả lời: nếu làm tủ bếp theo kiểu bình dân, dạng tủ xây gạch ốp cánh gỗ tự nhiên hay gỗ MDF phủ veneer gì đó thì bên xây dựng làm theo thực tế. Hoặc gia chủ kêu ai đó làm phần gỗ cửa và tay vịn thang thì họ bao luôn phần tủ bếp này, chúng tôi sẽ hỗ trợ trong việc lát gạch đá hoàn thiện, đi dây điện, gắn đèn nếu cần

tu-bep-go-veneer.jpg

Người sử dụng và tủ bếp

Đa số than rằng hiện nay có nhiều mẫu mã, nhãn hiệu kệ bếp quá, đọc trên mạng hay tham khảo ngoài showroom , nhưng hỏi về giá cả sao mỗi nơi mỗi giá, từ vài triệu đến cả vài chục triệu đồng/mét dài cũng có. Những người đã từng làm nhà, làm bếp thì hay khuyên nên tự thuê thợ đóng rẻ hơn. Nhưng thực ra, cái rẻ do vật liệu gỗ hay nhân công chỉ chiếm tỷ trọng tương đối, trong khi bếp hiện nay lại phụ thuộc nhiều hệ thống thiết bị và phụ kiện, mà đa số nhà thiết kế không phải của “chính hãng” chuyên sản xuất kệ bếp đều có câu ghi chú chung chung: tham khảo quy cách thực tế của nhà sản xuất!

Nhà sản xuất và tủ bếp

Một số nhãn hiệu cung cấp kệ bếp và thiết bị bếp có tiếng trên thị trường chia sẻ quy trình cụ thể: chúng tôi sẽ làm theo từng bước, trước tiên là căn cứ thiết kế kiến trúc, sau đó khảo sát thực tế, báo giá với gia chủ rồi lên thiết kế chi tiết để gia chủ lựa chọn. Cuối cùng là chỉ định vật liệu, thi công và lắp ráp hoàn thiện.

Như vậy khá nhiều nhân vật xuất hiện trong quá trình làm kệ tủ bếp của một ngôi nhà tư nhân khi xây dựng hoàn thiện. Điều này tuy bình thường vì xây nhà thì phải có thầu chính có thầu phụ, nhưng thực tế thì sự chênh lệch về giá cả khiến đa số gia chủ có mức đầu tư làm nhà trung bình đều ít dám dùng trọn gói sản phẩm tủ kệ bếp hiện đại, có thiết kế chuẩn và phụ kiện đồng bộ, mà hay làm theo kiểu “thói quen” lâu nay khiến thời gian chờ đợi kéo dài, sự sai biệt với thực tế hay xảy ra do phải vừa làm vừa sửa.

Quy trình sản xuất bộ tủ bếp

Để có một bộ tủ hoàn chỉnh cần ít nhất ba đơn vị tham gia theo ba giai đoạn.- Thiết kế kiến trúc ban đầu (bản vẽ bố trí bếp cơ bản và liên kết với không gian toàn nhà)- Sau đó là nhà thiết kế nội thất (có thể của một công ty khác, hoặc chính công ty ban đầu làm kiến trúc)- Nhà thi công – lắp đặt nội thất bếp. Nếu nhà thầu xây dựng có nhận “bao hết” thì thực chất họ cũng nhờ qua một công ty chuyên nội thất hoặc thầu phụ khác, gia chủ nhất thiết vẫn phải kiểm tra bản vẽ chi tiết bếp lúc chuẩn bị lắp đặt để “cập nhật” lại các nhu cầu của mình mà lúc thiết kế kiến trúc ban đầu không lường hết.Ví dụ: các loại bếp gas hay điện từ, lò nướng, máy móc làm bếp loại gì, bồn rửa kiểu nào, tủ lạnh to nhỏ ra sao… đều không chỉ ra kích thước cụ thể trong bản vẽ thiết kế kiến trúc, mà chỉ mang tính định vị không gian dự trù. Khi đụng đến phần làm tủ mới thấy cần kích thước, mẫu mã cụ thể để tủ kệ làm theo

Chọn vật liệu làm tủ bếp

Một số gia chủ dùng cách tham khảo catalogue hoặc “dắt theo” bác thợ mộc đi xem showroom để… lấy mẫu mã đó về chế biến lại cho hợp với nhà mình!

Và sự sai biệt giữa tủ bếp trưng bày tại showroom và tủ bếp thi công thực tế rất hay xảy ra do từ phía gia chủ thay đổi chủng loại vật liệu, phụ kiện, cũng như cách chiếu sáng trong nhà bếp không “đẹp mắt” như ở showroom, và cả do nhu cầu sử dụng của mỗi nhà mỗi khác nhau nữa. Vì vậy mà cùng một kiểu dáng bên ngoài nhưng sự khác biệt về chất liệu, xuất xứ và phụ kiện sẽ khiến giá kệ bếp chênh lệch từ hai triệu đến gần hai chục triệu đồng mỗi mét dài!

tu-van-thiet-ke-tu-bep.jpg

Sự khác biệt giữa bản vẽ kiến trúc ban đầu và bản vẽ kệ bếp khi thiết kế nội thất về sau

Related Posts

Sơn hay không sơn tủ bếp bằng gỗ

Sơn hay không sơn tủ bếp bằng gỗ Bao giờ khi nhìn ngắm những chiếc tủ bếp xinh đẹp, bạn tự hỏi: Có nên sơn những chiếc…

Quầy Bar nhà anh Quý – Hải Phòng

Quầy Bar nhà anh Quý – Hải Phòng Thiết kế quầy bar với chất liệu gỗ veneer sơn PU, hệ giá treo bằng inox và giải pháp…

Bếp đẹp trong kiến trúc Việt

Bếp đẹp trong kiến trúc Việt Khi đời sống gia đình ngày càng nâng cao, nhu cầu thiết kế một gian bếp đẹp, sang trọng và hiện…

Kích thước phù hợp cho tủ bếp

Kích thước phù hợp cho tủ bếp Sẽ thật khó chịu nếu phần tủ bếp của nhà bạn không có được kích thước hợp lý. Khi đó,…

Tủ bếp đẹp – hiện đại ngày nay

Tủ bếp đẹp – hiện đại ngày nay Tủ bếp là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà, nó được ví như trung tâm của toàn…

Không gian bếp – Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình

Không gian bếp – Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với một nhịp sống hối hả…