Thiết kế nội thất gam mầu trắng đen

Thiết kế nội thất gam mầu trắng đen

Nội thất gam mầu đen và trắng giúp không gian nhà bạn thanh lịch, cổ điển.

Đen và trắng là hai gam màu đối lập nhưng trên thực tế vẫn có những giải pháp “dung hòa” chúng một cách khéo léo, hiệu quả để trang trí không gian, tôn lên nét sang trọng, cuốn hút cho bất cứ căn phòng nào.Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi nghệ thuật bài trí khá công phu, sự tính toán kĩ lưỡng tỉ lệ bảng màu cũng như cách tạo điểm nhấn cá tính cho từng góc nhỏ trong nhà bạn.

noi-that-gam-mau-den-trang.jpg

Có thể nói chủ nhân căn hộ áp mái này đã thực sự thành công khi phối màu tương phản cho tổ ấm của mình. Những mảng màu đen khá lớn được đặt vào từng góc đắc địa nổi bật trên phông nền trắng mà không làm căn phòng xám xịt hay tối tăm.Không gian sinh hoạt chung của gia đình được thiết kế liên hoàn rộng rãi (phòng khách, phòng ăn, phòng bếp nối liền) nhằm tạo cái nhìn trực quan thông thoáng mà gần gũi. Ấn tượng chung là sự đơn giản nhưng vẫn toát lên cái đẹp khỏe khoắn và thanh lịch.

noi-that-gam-mau-den-trang-1.jpg

Phòng khách được thiết kế theo phong cách cổ điển mang lại sắc thái trang trọng, lịch lãm cho không gian tiếp đón bạn bè. Sự xuất hiện của bức tường thô như nét chấm phá ngoạn mục trong bức tranh nội thất.

noi-that-gam-mau-den-trang-2.jpg

Nét mộc mạc của những viên gạch trần tô đậm yếu tố khoáng đạt, đơn giản và tạo hiệu ứng lạ cho căn phòng. Sofa lớn, chụp đèn bàn đều khoác lớp áo đen huyền bí nhưng chủ nhân đã khéo cân bằng sắc màu bằng cách chọn nền trắng cho tường và sàn nhà. Chiếc gương lớn nhân đôi ánh sáng và không gian tạo cảm giác mở rộng diện tích trực quan.

noi-that-gam-mau-den-trang-3.jpg

Bàn ăn đóng vai trò “gạch nối” giữa gian bếp và phòng khách. Góc ăn uống tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng và tiện nghi, mỗi chi tiết trang trí đều phát huy tối đa hiệu quả của mình tạo nên góc view đẹp cho khách ghé thăm khi ngồi thưởng trà và đưa mắt ngắm nhìn không gian sinh hoạt chung của gia chủ.

noi-that-gam-mau-den-trang-4.jpg

Việc sử dụng màu đen trong décor nội thất không phải là yếu tố mới mẻ nhưng xu hướng chung là dùng nó với ‘liều lượng” thấp để nhấn nhá trong một góc nhỏ xinh. Ở đây, chủ nhà táo bạo trang trí một mảng tường đen khá lớn, đồng thời lựa chọn đèn treo bàn ăn “quá khổ” nổi bật với sắc đen tuyền để khẳng định cá tính của mình. Điều đáng nói là hiệu quả ngoài mong đợi của các chi tiết ấy khi những nội thất khác đều có màu trắng, hắt sáng tích cực, cân bằng sắc màu cho không gian. Bàn ăn, giá sách, bộ ba tranh tường hòa vào giai điệu trắng sáng và tinh khiết. Hoa văn nổi của giấy dán tường càng tăng thêm chiều sâu và nét bí ẩn cho góc ẩm thực này.

noi-that-gam-mau-den-trang-5.jpg

Căn bếp chữ U khá rộng rãi tạo ấn tượng về sự sạch sẽ và chỉn chu nhờ những mảng màu rõ ràng, sắc nét. Mặt bàn bếp và khoảng tường kết nối mặt bàn với tủ lưu trữ treo nổi bật với gam màu đen bóng, những phụ kiện màu xanh như chậu cảnh, lọ hoa góp thêm hương sắc thiên nhiên cho không gian thêm tươi tắn và sinh động.

Đưa sắc đen vào không gian nghỉ ngơi dường như là sự lựa chọn khá “liều lĩnh” của chủ nhà. Ở đây mảng màu này xuất hiện với mật độ cao: đầu giường ngủ, tủ lưu trữ, đèn, cửa, khung gương…, chọn một bộ ga giường lớn màu trắng và sơn những bức tường màu sáng nhẹ là điều cần thiết để lấy lại nét khoáng đạt cho căn phòng. Nhờ thế giai điệu trắng đen vẫn hài hòa và ấn tượng.

noi-that-gam-mau-den-trang-6.jpg

Cặp đôi tương phản xuyên suốt mọi không gian trong căn hộ. Phòng tắm nhỏ xinh cũng là sự kết hợp có “điều tiết” của hai gam màu này. Tủ lưu trữ loại vừa và khung gương sơn đen là bổ sung đẹp cho phòng tắm hiện đại và phong cách.

Related Posts

Khúc biến tấu của đèn trần

Khúc biến tấu của đèn trần Khi chọn những chiếc đèn trang trí cho trần nhà phòng khách hay bất cứ không gian nào trong căn nhà…

Ánh sáng trong phòng khách

Ánh sáng trong phòng khách Bố trí ánh sáng trong phòng khách sao cho hợp lý là một câu hỏi đơn giản nhưng câu trả lời không…

Ánh sáng trong không gian nội thất

Ánh sáng trong không gian nội thất Ánh sáng trong không gian nội thất không chỉ thể hiện được ý tưởng của nhà thiết kế, mà nó…

Nội thất vàng xanh lục trong tiết trời xuân

Nội thất vàng xanh lục trong tiết trời xuân Vàng và xanh lục là 2 sắc màu sẽ mang lại cho bạn không gian dịu mát trong…

Phối mầu nội thất không gian sống

Phối mầu nội thất không gian sống Biết cách kết hợp màu sắc hài hòa không chỉ giúp tạo điểm nhấn riêng ấn tượng cho không gian…

Màu trung tính trong thiết kế nội thất

Màu trung tính trong thiết kế nội thất Những màu sắc trung tính luôn tạo cho gia đình cảm giác thanh bình và khoẻ mạnh, nó giúp…