Thiết kế căn hộ nhỏ

Thiết kế căn hộ nhỏ

Đây là một căn hộ dạng loft (hay studio – ít phòng) ở tầng 2, diện tích 65m2 này còn có tầng lửng 20m2. Nguồn cảm hứng chính của gia chủ, xuất phát từ một trong các chuyến đi của ông đến New York, nơi đó ông ghé thăm cửa hàng Calvin Klein, với cách trang trí hoàn toàn một màu trắng, với một bảng màu của hơn 30 sắc thái khác nhau của màu trắng.

Màu sắc này làm ông ngạc nhiên, thích thú và sau đó ông đã cố gắng để áp dụng cho căn hộ của mình, từ các bức tường, tranh, đồ nội thất, đồ vật trưng bày, để tạo nên bầu không khí ông muốn: lối sống thu mình.

Khi ông tậu căn hộ vào thời điểm đó, cả một gia đình lớn sống trong bốn phòng, đó quả là một nơi khá chật chội. Ông quyết định phá vỡ mọi thứ, ưu tiên cho không gian và chiếu sáng. Ông nhận được sự giúp đỡ từ một người bạn vốn là người đứng đầu của một cơ quan nghiên cứu. Mọi kiến trúc cũ bị phá huỷ, từ tường, sàn nhà, chỉ giữ lại quạt trần, cầu thang và sàn nhà bằng gạch ceramic với những thiết kế hình học của thảm màu xanh và vàng. Ông cũng đóng luôn cửa bancông và biến không gian này thành một bếp ăn, nơi ông làm việc và ăn ở cửa sổ phía trước. Ông cũng đã tạo ra một bầu không khí mềm mại hơn.

Các bức tường thạch cao trong nhà được sơn trắng. Màu sáng tinh khiết, sáng rực, mang tính vượt thời gian. Một số đồ nội thất nhỏ trong căn hộ trước đây được trang trí theo phong cách châu Á, Đông Dương, Trung Quốc, đồ gỗ làm bằng gỗ sẫm màu, thổ cẩm…

cùng bên nhau trong không gian này.

can-ho-dien-tich-nho(1).jpg

Bộ bàn ghế ăn chân alluminum là thiết kế của Aquar Khánh được chủ nhân sắm tại cửa hàng GayaĐến TP.HCM, ông lại muốn thay đổi, nhẹ nhàng hơn, với phong cách hoàn toàn ngược lại, mang nhiều tính thư giãn hơn. Ông tạo ra một phong cách tối thiểu hoá việc thiết kế với rất ít đồ nội thất, nhường chỗ cho không gian. Tầng lửng được dành cho phòng ngủ, đơn giản và thoải mái, với tông màu sáng, màu be, màu trắng. Bên dưới là cửa trượt gương dùng để giấu phòng thay đồ của mình và góp phần tạo cảm giác mở rộng căn phòng.

Bên dưới tầng lửng ông trưng bày dầu tắm, phòng dưới ốp bằng đá granite đen – trắng Terrazo, trang trí với một viên ngọc trai của Bali, nơi ông đi du lịch nhiều lần, một tấm ápphích phong cảnh Thượng Hải, bưu thiếp Trung Quốc. Phòng chính được trang trí theo kiểu linh động, đồ đạc có thể di chuyển bất cứ lúc nào, tạo nên một cảm giác tự do cho người thuê. Ghế sofa góc được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam.

can-ho-dien-tich-nho-1(1).jpgcan-ho-dien-tich-nho-2(1).jpg

Một hộp gỗ nhỏ được dùng như một bàn uống càphê. Ông cho biết những thiết kế khác nhau của đèn cung cấp ánh sáng lung linh xung quanh. Trên tường, ông trang trí kiểu tranh bộ ba về ba bìa báo thời trang fetish của Pháp những năm 1980. Trong khu vực ăn uống, một cái bàn gỗ sồi lớn, với đồ dùng bằng bạc Vivek Kevin, ghế dài chân nhôm của Quasar Khánh và hai dây chuyền Pantone, màu đen bóng. Nhà bếp trang bị đầy đủ với trang thiết bị của Ikea, thiết thực và rất thời trang.

can-ho-dien-tich-nho-3(1).jpg

Bên cạnh là một nơi để sống, căn hộ của ông còn được sử dụng làm phòng studio cho vài người bạn. Một địa điểm tinh tế…

Related Posts

Biến tấu thông tầng

Biến tấu thông tầng Thông thường với nhà phố, giếng trời nằm ở giữa nhà để không gian sử dụng bao quanh “hít thở” sự thông thoáng…

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ CHÚ THẮM; Địa chỉ: Số 17 Hàng Cân; Thể loại: Kiến…

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ Thông thường trong những căn nhà có diện tích nhỏ thì vị trí mặt bằng cầu thang sẽ quyết định…

Khách sạn JuanFang

Khách sạn JuanFang Tên dự án: KHÁCH SẠN JUANFANG; Địa chỉ: ; Thể loại: Khách sạn mini; Diện tích: 180m2; Số không gian: 7 tầng; Thiết kế:…

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ ANH TRIẾT; Địa chỉ: Chung cư 101 Láng Hạ; Thể loại: Nội thất;…

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung Thể loại: Nhà ở gia đình; Địa chỉ: Long Biên – Hà nội; Diện tích: 80m2; Số không gian: 4…