Phòng tắm nhỏ đầy đủ tiện nghi

Phòng tắm nhỏ đầy đủ tiện nghi

Ngày nay phòng tắm được thiết kế và bài trí, sử dụng các thiết bị hiện đại để mang lại sự đầy đủ tiện nghi cho người sử dụng

Đã qua thời việc phân bổ ánh sáng phòng tắm và khu vệ sinh chỉ cần đủ. Trong xu hướng tiện nghi hóa nội thất cho phòng tắm, hệ thống chiếu sáng ngày càng được quan tâm, hướng nhiều đến tiêu chí đẹp.

Phòng tắm nhỏ đầy đủ tiện nghi 1

Việc bố trí ánh sáng nhẹ nhàng, thanh sạch luôn đi kèm với ý tưởng bố trí trang thiết bị vệ sinh.

Không chỉ dừng lại ở việc chọn kiểu đèn, các gia chủ đã đồng hành cùng chuyên gia tìm kiếm giải pháp chiếu sáng hợp lý và thẩm mỹ cho những góc “nhỏ mà không nhỏ” này, dựa trên bốn nguyên tắc.

Sáng rõ là tiêu chí đầu tiên. Để đáp ứng nhu cầu làm sạch thân thể, chẳng gia chủ nào lại muốn phòng tắm nhà mình chỉ có một chút ánh sáng yếu ớt phát ra từ ngọn đèn duy nhất. Những nguồn sáng ổn định theo từng khu vực (lavabo, bồn tắm, bàn trang điểm…) và chỉ dùng khi “tác nghiệp” luôn giúp người sử dụng nhìn ngắm bản thân chính xác nhất. Và dĩ nhiên rất cần một nguồn sáng chung để đảm bảo quan sát toàn bộ phòng tắm, dễ dàng cho quá trình sử dụng và dọn dẹp. Việc cân nhắc nguồn sáng ngay từ lúc bố trí không gian và lắp đặt thiết bị vệ sinh sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh và chủ động trong điều tiết lượng sáng phù hợp.

Phòng tắm nhỏ đầy đủ tiện nghi 2

Ánh sáng tự nhiên luôn là nguồn năng lượng tốt cho không gian vốn nhiều ẩm thấp này.

Sáng trong cũng cần thiết để tạo một không gian thư giãn thực sự trong lành là quan điểm mà nhiều gia chủ và nhà thiết kế hiện nay đã xác định. Một phòng tắm có cửa sổ rộng đón nắng luôn đem lại vẻ trong trẻo và thoáng đãng hơn là một phòng tắm bít bùng. Trong và sạch không thể tách rời và ánh sáng thiên nhiên đưa vào tối đa các ngóc ngách sẽ làm khô ráo và dễ chịu hơn bất cứ ngọn đèn nào. Có thể dễ dàng quan sát quy luật phân bố ánh sáng ban ngày ở phòng tắm và cố gắng mô phỏng lại những vùng sáng đó vào ban đêm bằng cách đặt những đèn chiếu bổ sung, nhất là tại những vị trí khuất góc. Các loại đèn khử mùi hiện nay (như bóng đèn compact dùng ozone để khử mùi) cũng giúp phòng tắm vừa sáng vừa trong lành hơn.

Sáng đẹp ngày càng quan trọng cũng vì phòng tắm hiện đại vừa kết hợp tẩy rửa và cũng là nơi trang điểm nên ánh sáng nơi này cũng phải vừa đẹp vừa phục vụ tốt cho việc làm đẹp. Những nguồn sáng hắt nhẹ dịu dàng luôn đẹp và hợp với phòng tắm. Một bàn trang điểm đủ tiện nghi với chiếc đèn bàn xinh xắn sẽ quyến rũ quý bà sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một góc chăm sóc râu tóc cho quý ông có điểm nhìn hướng ra nguồn sáng tự nhiên bên ngoài đủ tạo hứng khởi cho một ngày làm việc mới. Nếu như những không gian sinh hoạt chung không cho phép bạn chọn lựa một kiểu đèn quá khác biệt, thì có lẽ góc riêng tư này là cơ hội tốt để bạn sở hữu những thiết kế lạ mắt hoặc đơn giản chỉ vì bạn thích nó đẹp.

Phòng tắm nhỏ đầy đủ tiện nghi 3

Phân bố ánh sáng đầy đủ cho từng khu chức năng giúp tăng thêm tiện nghi cho quá trình sử dụng phòng tắm.

Sáng tươi hoàn toàn có thể sử dụng trong phòng tắm. Những ánh sáng màu quá đặc biệt kiểu “xanh xanh đỏ đỏ” dễ làm biến đổi sắc da có lẽ chỉ nên dùng ở không gian vui chơi giải trí. “Hãy yêu những gì bạn thấy trong gương” là một phương châm để sống khoẻ, sống vui, và nếu thế thì ánh sáng cũng phải tươi tắn và trung thực bạn nhỉ? Những nguồn sáng dịu và ấm, ánh sáng tự nhiên được tinh lọc qua kính và rèm, ánh sáng nhân tạo phản chiếu trên tường và qua các khung kính soi… đều cần sự điều chỉnh và cân nhắc cho phù hợp với sinh hoạt và cảm nhận của người sử dụng.

Related Posts

Tủ lavabo cho phòng tắm sang trọng

Tủ lavabo cho phòng tắm sang trọng Tham khảo các mẫu tủ lavabo phòng tắm, các kiểu dáng tủ lavabo cũng như vật liệu làm tủ, cách…

Chọn mua thiết bị vệ sinh

Chọn mua thiết bị vệ sinh Trên thị trường hiện nay, đồ sứ vệ sinh rất phong phú về chủng loại, nhãn hiệu, kiểu dáng. Đây là…

Gương đa năng cho phòng tắm

Gương đa năng cho phòng tắm Tuy mới ra đời nhưng gương đa năng đã nhận được rất nhiều sự yêu thích từ phái đẹp, quả là…

Nội thất phòng tắm nhà chị Quỳnh Anh

Nội thất phòng tắm nhà chị Quỳnh Anh Nội thất phòng tắm diện tích 8m2, phòng tắm trong phòng ngủ master Diện tích phòng vệ sinh là…

20 ý tưởng thêm sắc màu cho phòng tắm

20 ý tưởng thêm sắc màu cho phòng tắm Tham khảo 20 ý tưởng về sắc màu cho nội thất phòng tắm, như phòng tăm màu hồng,…

Chọn gạch lát cho phòng tắm

Chọn gạch lát cho phòng tắm Mỗi loại gạch ốp lát sẽ đem lại hiệu quả riêng cho phòng tắm. Bạn cần lựa chọn kỹ càng để…