Phối mầu nội thất không gian sống

Phối mầu nội thất không gian sống

Biết cách kết hợp màu sắc hài hòa không chỉ giúp tạo điểm nhấn riêng ấn tượng cho không gian sống mà còn giúp chủ nhân luôn có cảm giác thoải mái và dễ chịu. 10 bí kíp đơn giản sau sẽ giúp bạn làm được điều này.

Việc phối hợp màu sắc một cách hài hòa cho căn phòng cũng như cho tổng thể ngôi nhà không phải là điều dễ dàng.Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm đơn giản quá trình này bằng cách phối hợp những màu sắc bạn thích và thu hẹp quá trình lựa chọn màu sắc bằng việc phối hợp từ 2 màu với nhau. Tất nhiên có nhiều cách kết hợp màu sắc, nhưng đây là cách kết hợp hiệu quả và đơn giản nhất.

1. Hãy thiết kế màu sắc trang trí cho không gian theo kiểu 60 – 30 – 10, tức là 60% căn phòng sẽ được thiết kế với gam màu chủ đạo chính, còn 30% và 10% sẽ dành cho những gam màu phụ, phối kết hợp theo.Chính vì thế, khi trang trí cho một căn phòng, bạn nên lưu ý đến việc phân chia màu sắc trong đó.

kien%20truc%20nha%20dep%201.jpg

2. Phối hợp màu sắc bổ sungPhối hợp màu sắc bổ sung là cách kết hợp các gam màu bắt chéo với nhau, từ bên này sang bên kia như đỏ và xanh lá cây, xanh nước biển và vàng hoặc màu tím và màu cam.Những căn phòng được trang trí theo cách phối hợp màu sắc bổ sung sẽ giúp không gian sống trở nên bắt mắt, sáng sủa và hài hòa hơn.Cách trang trí và phối màu cho căn phòng theo kiểu này nên được áp dụng và bài trí cho phòng khách và phòng ăn.

kien%20truc%20nha%20dep%202.jpg

3. Phối hợp các màu sắc tương đồngHiểu đơn giản, các màu sắc tương đồng là những màu sắc tương tự nhau, ví như màu vàng và màu xanh lục, xanh da trời và tím hoặc việc kết hợp các gam màu trầm với nhau. Với những căn phòng sử dụng cách phối màu theo kiểu này, chủ nhân sẽ có cảm giác yên tĩnh hơn, phản ánh tâm trạng và cá tính của người sở hữu nó.Cách phối các màu sắc tương đồng nên được áp dụng cho phòng ngủ, những góc thư giãn hoặc những nơi mà từ đó bạn tìm được sự yên tĩnh, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

kien%20truc%20nha%20dep%203.jpg

4. Cách phối màu có ảnh hưởng trực tiếp tới độ sáng và tối của căn phòng. Khi chọn cách phối màu cho căn nhà của mình, nhiều người thường mắc một lỗi rất phổ biến đó là không quan tâm tới màu sắc và cách kết hợp giữa chúng. Điển hình như một bên màu tường là màu rất tối nhưng ngay bên cạnh đó lại được phối với một gam màu rất sáng gây nên sự tương phản lẫn nhau.Vì thế, để tránh phạm phải lỗi này, khi thiết kế không gian sống bạn nên chọn cách phối màu sao cho càng gần với tự nhiên càng tốt.Ví dụ, nếu chọn màu cho sàn nhà nên phối những gam màu tương đồng giống như mặt đất, những gam màu trung tính cho tường giống như cây cối, núi đồi và gam sáng cho trần nhà giống như bầu trời…Nếu bạn biết cách chuyển màu sắc từ sáng sang tối khi thiết kế phòng thì đây sẽ là một cách phối màu hiệu quả nhất cho không gian sống của bạn.

kien%20truc%20nha%20dep%204.jpg

5. Để lựa chọn cách phối màu, hãy quan sát những màu sắc được phối với nhau trong căn phòng trên, từ các hoạt tiết trên chăn, gối đến màu tường.Trong trường hợp muốn tạo nên những điểm nhấn độc đáo cho căn phòng của mình, bạn có thể phối 3 gam màu đỏ, đen và xám theo tỷ lệ là 60% xám, 30% đỏ và 10% đen. Hoặc bạn cũng có thể chọn màu đỏ là gam màu chủ đạo phối hợp với màu đen và xám.

kien%20truc%20nha%20dep%205.jpg

6. Để tạo nên sự đồng điệu trong tất cả không gian sống trong nhà là điều không quá khó khăn, đơn giản hãy chọn một gam màu chính cho một căn phòng nào đó, và sử dụng lại gam màu này theo nhiều cách khác nhau cho những căn phòng hoặc không gian kế bên.Ví như, bạn chọn màu xanh lục cho chiếc ghế sofa thì với chiếc ghế tựa lưng trong phòng ăn bạn cũng nên chọn cùng tông màu này.

kien%20truc%20nha%20dep%201.jpg
7. Một không gian tương phản lớn, một căn phòng dùng màu sáng và phối hợp với những màu tối – ví như màu đỏ thẫm của rượu vang với màu vàng chói, đen và trắng…
kien%20truc%20nha%20dep%207.jpg

8. Tất cả chúng ta đều phối hợp những màu sắc theo như những cách phối màu mà trước đó đã được “công nhận”. Theo suy nghĩ này, màu đỏ giúp bạn liên tưởng đến lửa, màu xanh là biển, màu vàng là mặt trời và màu nâu cùng xanh thường khiến bạn nghĩ tới cây cối.Việc dùng những liên tưởng cảm xúc cũng là một trong những cách có thể giúp bạn phối màu một cách hiệu quả cho không gian sống. Nếu bạn thích một không gian sinh động, vui vẻ, hãy chọn màu đỏ và màu vàng, còn nếu bạn là người ưa dịu dàng thì nên chọn màu xanh và nâu.

kien%20truc%20nha%20dep%208.jpg

9. Bằng việc tìm hiểu những cách phối màu từ trong quá khứ, bạn có thể đơn giản thiết kế màu sắc cho căn phòng bằng cách kết hợp theo những cách kết hợp hài hòa cổ điển đã có từ trước đó.

kien%20truc%20nha%20dep%209.jpg

10. Khi bạn lựa chọn để mua vải bọc ghế, thảm trải sàn, rèm cửa… hãy yêu cầu người bán cho bạn được mang chúng về nhà và bố trí vào những vị trí bạn muốn xem có hợp với không gian căn nhà không. Sau đó hãy cất chúng đi trong một vài ngày và cảm nhận xem hiệu quả của những màu sắc này đối với căn phòng của bạn như thế nào.

kien%20truc%20nha%20dep%2010.jpg

Nếu đó là căn phòng thường được sử dụng nhiều hơn vào buổi tối, sau khi các thành viên trong gia đình đi làm hoặc luôn đi và về dưới ánh sáng của đèn, thì hãy kiểm nghiệm màu sắc trong lúc chiều muộn hoặc vào bu

Related Posts

Khúc biến tấu của đèn trần

Khúc biến tấu của đèn trần Khi chọn những chiếc đèn trang trí cho trần nhà phòng khách hay bất cứ không gian nào trong căn nhà…

Ánh sáng trong phòng khách

Ánh sáng trong phòng khách Bố trí ánh sáng trong phòng khách sao cho hợp lý là một câu hỏi đơn giản nhưng câu trả lời không…

Ánh sáng trong không gian nội thất

Ánh sáng trong không gian nội thất Ánh sáng trong không gian nội thất không chỉ thể hiện được ý tưởng của nhà thiết kế, mà nó…

Nội thất vàng xanh lục trong tiết trời xuân

Nội thất vàng xanh lục trong tiết trời xuân Vàng và xanh lục là 2 sắc màu sẽ mang lại cho bạn không gian dịu mát trong…

Màu trung tính trong thiết kế nội thất

Màu trung tính trong thiết kế nội thất Những màu sắc trung tính luôn tạo cho gia đình cảm giác thanh bình và khoẻ mạnh, nó giúp…

Tiêu chí chọn đèn phòng ngủ

Tiêu chí chọn đèn phòng ngủ Sắm đèn ngủ không chỉ chọn theo kiểu sáng mà còn tùy theo nhu cầu sử dụng của chủ nhân cũng…