Nội thất theo phong cách tối giản

Nội thất theo phong cách tối giản

Căn hộ thiết kế theo phong cách tối giản trong nội thất, kiến trúc.

Bởi từ cá tính của phong cách nội thất đã nói lên rất nhiều về điều đặc biệt trong quan điểm sống và chọn lựa của chủ nhân.

thiet-ke-noi-that-hien-dai.jpg

Nét phóng khoáng của phong cách sống thể hiện mạnh qua nội thất, Minimalist, phong cách thiết kế nội thất tối giản quả thật là một lựa chọn cá tính của chàng cho không gian sống của gia đình. Người ta dễ choáng ngợp bởi sự hoành tráng và tinh xảo của chi tiết. Nhưng đồng thời họ cũng sẽ ngợp theo một cách rất riêng và thú vị đối với cái đơn giản và chỉn chu. Không cần phải nhắc đến câu “Less is More” của Ludwig Mies van der Rohe, ai cũng biết được rằng sự đơn giản có quyền năng của nó – đôi khi lại cụ thể theo kiểu “Simple is the Best”.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-1.jpg

Căn hộ rộng và thiết kế theo phong cách tối giản mà gia đình chủ nhân chuyển về gần đây là một ví dụ sinh động cho điều đó. Khi rời khỏi không gian sống trước vốn ảnh hưởng của phong cách Nhật pha trộn với nét Á Đông cổ điển, căn hộ lần này của họ là một thế giới khác hẳn. Sự khác biệt nhiều đến mức khiến bạn bè ngỡ ngàng rằng làm sao để gia chủ có thể thích nghi được!

Thế nhưng đây hoàn toàn không phải là một kiểu chơi ngông, nó xuất phát từ những lý do rất thực tế và khả thi. Cả hai người đều thích cách sinh hoạt ngăn nắp, chỉn chu, thể hiện đúng tinh thần của cuộc sống hiện đại mà thể hiện được phong cách sống. Nói đến việc thể hiện hết những yêu cầu đó, Minimalist – phong cách tối giản mà kiến trúc sư đã đề nghị hẳn là lựa chọn hết sức phù hợp, nhờ nét đẹp, sự ấn tượng, sử dụng rất nhiều “lý trí” trong thiết kế và cả một câu chuyện đằng sau lịch sử hình thành của phong cách này.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-2.jpg

Gian bếp nhấn mạnh lần nữa tinh thần của phong cách nội thất: hoàn toàn không có chi tiết thừa, và do đó, không được phép để bừa bộnMột lý do khác, sự đơn giản được chọn cho nội thất còn nhằm tập trung hướng chú ý đến cảnh quan ấn tượng ở phía sau ngôi nhà. Sông nước bên ngoài đã được tôn lên làm nhân vật chính của cảm giác sống, một cách để hài hòa thiên nhiên vào bên trong căn hộ chung cư.

Có thể nói, Minimalist tương đối “khắc nghiệt” đối với người sử dụng bởi yêu cầu cao độ về sự trật tự và tiết chế, nhưng bù lại nó đem đến cái phóng khoáng và “chất” rất khó bắt gặp ở những phong cách khác. Quân bình được hai yếu tố này là điều không dễ. Căn hộ quả là nơi mà vợ chồng chàng tâm đắc.

Độ mạnh của hình khối, cặp màu đen – trắng luôn là thời thượng, ấn tượng toát lên từ từng món vật dụng, mọi thứ dây nhợ đều giấu kín… Đặc biệt là đáp ứng mục đích không mua thêm những đồ đạc linh tinh trong quá trình sống bởi sự “kén” trong việc chọn nội thất cho phù hợp. Tránh việc biến nhà ở thành kho chứa những món đồ tuy đẹp nhưng không đồng điệu, thậm chí lại phát sinh bừa bộn.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-3.jpg

Phòng ngủ “ấm” hơn với sàn gỗ sẫm màu, drap xám và cũng được sở hữu tầm nhìn quý giá

Có lẽ nhờ thế mà những góc nhìn đắt nhất trong nhà đều để dành cho sông nước. Phòng ngủ và phòng tắm đều rộng mở hết sức có thể ra phía bên ngoài. Phút thư giãn trong bồn tắm với ánh sáng ngập tràn và ngắm nhìn dòng sông nhè nhẹ trôi bên dưới, hay mỗi sáng mai được đánh thức bởi ánh nắng đầu ngày dịu ngọt và những cơn gió sớm thổi ngang qua mặt sông đã trở thành khoảnh khắc vô song cho gia đình.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-4.jpg

Bồn tắm tận dụng tầm nhìn đẹp của căn hộ, nơi gia chủ tìm thấy cảm giác thư giãn thật nhẹ nhàng

Còn nữa, trong thế giới nội thất tối giản như vậy vẫn tìm được chỗ cho sở thích sưu tập đồ cổ bấy lâu. Một tủ kệ lớn được bố trí nép sát tường, bên cạnh bàn ăn dài đã thành nơi “tập kết” của đồ cổ. Ý tứ, trang trọng và không phá vỡ tinh thần chung. Nhờ đó mà căn hộ luôn là một chốn về bình yên – cũng thật cá tính cho gia đình nhỏ yêu thương của họ.

Related Posts

Biến tấu thông tầng

Biến tấu thông tầng Thông thường với nhà phố, giếng trời nằm ở giữa nhà để không gian sử dụng bao quanh “hít thở” sự thông thoáng…

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ CHÚ THẮM; Địa chỉ: Số 17 Hàng Cân; Thể loại: Kiến…

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ Thông thường trong những căn nhà có diện tích nhỏ thì vị trí mặt bằng cầu thang sẽ quyết định…

Khách sạn JuanFang

Khách sạn JuanFang Tên dự án: KHÁCH SẠN JUANFANG; Địa chỉ: ; Thể loại: Khách sạn mini; Diện tích: 180m2; Số không gian: 7 tầng; Thiết kế:…

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ ANH TRIẾT; Địa chỉ: Chung cư 101 Láng Hạ; Thể loại: Nội thất;…

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung Thể loại: Nhà ở gia đình; Địa chỉ: Long Biên – Hà nội; Diện tích: 80m2; Số không gian: 4…