Nội thất góc thư giãn trong nhà phố

Nội thất góc thư giãn trong nhà phố

Không chỉ không gian kiến trúc như nhà vườn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự mới có thể thiết kế một góc nghỉ riêng lý thú như thưởng trà, café mà ngay cả những căn nhà phố diện tích tương đối các gia chủ cũng cố gắng dành ra một khoảng riêng nhất định cho không gian này.

Để có một góc café trong khuôn viên nhà ở không khó, tuy nhiên, bố trí nội thất cho chúng ra sao thì nhiều gia chủ còn băn khoăn. Café tại gia đơn giản và linh động hơn nhiều so với cách bố trí nội thất ở những không gian để kinh doanh.

1. Góc café trong nhà

Một góc nhỏ café cũng đủ lãng mạn để các thành viên trong nhà có thể thưởng thức một tách cà phê thư giãn ngay tại nhà cũng là một ý tưởng lý thú. Chưa kể, về lâu dài, để tránh không khí buồn tẻ hoặc nhàm chán thường thấy trong một ngôi nhà, việc sắp xếp, bày biện ra một “góc cà phê” tại nhà cũng có thể được xem là một cách thức làm mới cho các không gian sống.

Thiết kế nội thất một góc nhỏ thư giãn như vậy khộng phải là điều khó khăn. Nếu là trong khoảng không gian chung như phòng khách, giếng trời, hàng lang có thể bố trí hai sofa đơn và một chiếc bàn tròn nhỏ. Là không gian riêng (đối với những ngôi nhà rộng không sử dụng hết phòng) thì có thể thiết kế góc café theo phong cách bệt sàn của Nhật. Hoặc không cần quá cầu kỳ, với những chiếc bàn cao cẳng nhỏ và một hai chiếc ghế và một chút ngẫu hứng, bạn có thể tranh thủ một góc bất kỳ nào đó trong nhà hoặc căn hộ để làm chỗ thưởng thức như phòng khách, giếng trời, hành lang….có góc view đẹp.

Bo-tri-noi-that-cho-khong-gian-cafe-tai-

Để tạo tính linh hoạt khi sử dụng hoặc tận dụng diện tích cho nhiều nhu cầu khác nhau, việc lựa chọn những chiếc bàn hoặc ghế có thể tháo ráp hoặc dễ dàng gấp, xếp cũng là một lựa chọn thông minh và tiết kiệm. Bạn có thể tạo ra những góc cà phê linh hoạt theo từng thời điểm bất kỳ hoặc tùy theo cảm hứng của mọi người, nhưng khi cần sự gọn gàng ngăn nắp hoặc cần diện tích cho các nhu cầu khác thì vẫn có thể “hô biến” mọi thứ.

2. Ban công, sân thượng

Có thể chỉ đơn giản là góc ban công, trên sân thượng… cũng đủ tạo thành một không gian cafe lý tưởng cho gia đình. Tuy nhiên, không giống như những không gian trong nhà, khi bố trí nội thất ở ngoài trời các gia chủ nên tính đến độ bền của sản phẩm, sofa cho những khu vực này có vẻ không thích hợp vì chịu tác động nhiều của môi trường tự nhiên. Vì vậy, ghế gỗ, mây rất thích hợp, có thể bố trí ghê đơn hoặc cả băng ghế dài tuỳ theo diện tích và cách thể hiện của bạn.

Bo-tri-noi-that-cho-khong-gian-cafe-tai-

3. Café trong khuôn viên sân vườn

Nhà có khuôn viên vườn rộng các KTS thường chừa ra một phần diện tích nhỏ để tạo góc thư giãn ngoài trời. Không gian này được các gia chủ rất yêu thích bởi tính phóng khoáng, giao hoà với thiên nhiên. Nội thất café sân vườn ngoài bàn ghế ngồi còn kèm theo những chiếc dù nhỏ che mưa, che nắng và chất liệu cũng được sử dụng gỗ, mây là chủ yếu.

Bo-tri-noi-that-cho-khong-gian-cafe-tai-Bo-tri-noi-that-cho-khong-gian-cafe-tai-

Related Posts

Tạo dựng phong cách cho nhà mặt phố

Tạo dựng phong cách cho nhà mặt phố Mặt tiền của ngôi nhà là hình ảnh “cái nhìn đầu tiên” về một ngôi nhà. Tuy rằng không…

Màu sắc trong trang trí mặt tiền nhà

Màu sắc trong trang trí mặt tiền nhà Trang trí mặt tiền nhà phố đẹp, trang trí mặt tiền nhà với sự phối hợp màu sắc hài…

Làm rộng nhà ống

Làm rộng nhà ống Một căn nhà ống đã áp dụng rất tốt giải pháp mở rộng mọi không gian sinh hoạt chung, không dùng vách ngăn,…

Những vị trí cho khu vệ sinh nhà ống

Những vị trí cho khu vệ sinh nhà ống Dân gian thường kỵ việc thiết kế nhà vệ sinh nằm trên lối vào nhà và trên khu…

Cầu thang nhẹ – giải pháp cho nhà phố hẹp

Cầu thang nhẹ – giải pháp cho nhà phố hẹp Cầu thang nhẹ đã và đang trở thành xu hướng thiết kế mới nhất là với nhà…

Kiến trúc nhà phố ở Washington

Kiến trúc nhà phố ở Washington Nhà phố Mỹ hay Việt Nam đều được xây theo nguyên tắc tạo không gian mở và thông thoáng dọc căn…