Nghệ thuật trang trí sân vườn

Nghệ thuật trang trí sân vườn

Một vài cách sau đây, giúp bạn trang trí sân vườn, hết sức đơn giản, đẹp mắt mà không hề tốn kém.

Lối đi độc đáo trong vườn

Không quá khó để tự tay tạo một lối đi duyên dáng trong vườn. Những “chiếc lá” khổng lồ, vững chãi được xếp cách quãng để nâng bước chủ nhân dạo bộ giữa thiên nhiên. Chỉ mất một vài giờ với quá trình “thi công” đơn giản, bạn đã tạo ra những “bước đá” độc đáo cho gia đình.

 trang-tri-san-vuon.jpg

 

 

Chậu nước nhỏ duyên dáng

Chỉ cần một hố đất nông và một lượng nhỏ bê tông trộn, bạn có thể tạo nên một “lưu vực” mi ni xinh xắn cho góc vườn. Hãy rải một ít thủy tinh vụn lên bề mặt chậu bê tông này, ánh nắng chiếu vào sẽ giúp chúng trở nên lấp lánh đẹp mắt. Khéo léo đặt thành quả của mình bên cạnh những khóm hoa nhỏ với sỏi đá bên dưới, góc vườn của bạn sẽ vô cùng đáng yêu. Thêm vào đó một vài cánh hoa mềm mại, khung cảnh càng thêm cuốn hút. Những chú chim chắc hẳn thích uống nước, soi bóng hay tắm táp trong chậu nước duyên dáng này.

Những quả cầu bê tông

Những quả cầu bê tông với nhiều kích cỡ khác nhau đặt ngẫu hứng bên những khóm hoa bụi tạo vẻ đẹp tương phản cho góc vườn của bạn. Những dải hoa rực rỡ, mỏng manh khoe sắc xen kẽ vật trang trí có hình khối rõ ràng, rắn chắc tạo nét vẽ nghệ thuật cho không gian ngoại thất. Qua thời gian, sản phẩm handmade này sẽ được bao phủ lớp rêu xanh tự nhiên và khu vườn lại được khoác chiếc áo rêu phong độc đáo.

 

trang-tri-san-vuon-2.jpg

 

 

Những chậu hoa ấn tượng

Thay vì đi mua những chậu hoa bán sẵn, bạn hãy bớt chút thời gian rảnh rỗi để sáng tạo những vật trang trí cho tổ ấm của mình. Nó sẽ là kỉ niệm đáng nhớ giúp bạn thêm gắn bó với tổ ấm nho nhỏ.Có rất nhiều cách để tạo nên một chậu hoa xinh xắn mà cá tính. Những chậu cảnh lạ mắt với vẻ đẹp mộc mạc, khỏe khoắn của chất liệu bê tông vẫn có thể tô điểm cho không gian của bạn. Sản phẩm này rất thích hợp để trồng những cây nhỏ dạng mọng nước như cây sống đời, hoa đá, nha đam… Chỉ cần một chiếc chậu nhỏ hay bát nhựa với hình dạng theo ý thích, bạn đã có khung mẫu để tạo sản phẩm của mình (ví dụ minh họa bên dưới). Bạn cần lưu ý tạo lỗ hổng thoát nước cho chậu hoa trước khi bê tông đông đặc.

 

trang-tri-san-vuon-3.jpg

 

Đường viền bê tông

Để tăng tính mĩ quan cũng như giữ sạch đường đi trong sân vườn, bạn nên làm những đường viền bê tông cho khu vực hoa cỏ. Chúng sẽ tránh cho đất cát, nước tưới và cỏ dại không tràn xuống đường dạo.Những dải hoa thắm sắc cũng được cố định trong một viền chậu handmade xinh xinh.

 

trang-tri-san-vuon-4.jpg

Không mất quá nhiều thời gian để tạo sự riêng lạ cho khu vườn của mình, hãy sáng tạo để tổ ấm của bạn có thêm nét đẹp phong cách và lôi cuốn.

 

Related Posts

Biệt thự vườn đơn giản và hiện đại

Biệt thự vườn đơn giản và hiện đại Gia đình tôi có khu đất 10mx13m, định xây nhà dạng biệt thự vườn, kiểu dáng đơn giản nhưng…

Một số đặc điểm của biệt thự vườn hiện đại

Một số đặc điểm của biệt thự vườn hiện đại Gần gũi với tự nhiên, tận hưởng vẻ đẹp mộc mạc của thôn quê đó là những…

Sân vườn theo phong cách Tối giản

Sân vườn theo phong cách Tối giản Việc khu vườn của bạn chỉ là một khoảng đất nhỏ không thành vấn đề. Chỉ cần bạn có một…

Khu vườn nhỏ cho người yêu xương rồng

Khu vườn nhỏ cho người yêu xương rồng Nhiều người thường không thích trồng xương rồng trong khuôn viên nhà vì cho rằng những loại cây gai…

Cho góc vườn xinh càng thêm xinh

Cho góc vườn xinh càng thêm xinh Chỉ với vài thay đổi đơn giản cũng có thể khiến cho khu vườn xinh nhỏ của bạn trở nên…

Tiểu cảnh nước trong nội thất

Tiểu cảnh nước trong nội thất Xu hướng đưa yếu tố mặt nước – được bố trí dưới dạng tiểu cảnh nước và trở thành như một…