Hướng nhà không tốt liệu có thể khắc phục?

Hướng nhà không tốt liệu có thể khắc phục?

Hướng nhà tốt hay xấu thì cũng chỉ là một yếu tố trong nhiều yếu tố cần xem xét, hướng nhà không hợp vẫn có những cách hóa giải

Hướng nhà có quan trọng không?

Hướng nhà chỉ là một trong rất nhiều yếu tố cần được quan tâm, xem xét. Bởi lẽ, hướng nhà có tốt nhưng không hay về cấu trúc bên trong, ngoại cảnh hay thời vận không tốt thì căn nhà đó cũng không phải đã chuẩn theo Phong thủy học.

Bên cạnh đó, đối với căn nhà hướng nhà xấu, phong thủy luôn có những phương án để hóa giải những bất lợi đó. Chẳng hạn như có thể sắp đặt được hướng bếp, hướng ban thờ, hướng giường ngủ tốt sẽ khắc chế được hướng nhà xấu.

Hướng cửa chỉ là một trong ba yếu tố làm nên cái gọi là: Phòng chủ nhà, Bếp, Cửa ra vào, là những yếu tố cần thiết và tối quan trọng trong Phong thủy. Xấu một yếu tố ta có thể dùng các yếu tố khác để hóa giải.

Rõ ràng trong quá trình chọn lựa nơi định cư không nên vì lý do “không hợp hướng” để rồi kén chọn quá đà mà bỏ lỡ những cơ hội để có một nơi an cư lạc nghiệp.

Dưới ánh sáng của khoa học hiện đại, môn Phong thủy ngày càng gần gũi và cụ thể hơn với cuộc sống con người. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ ứng dụng mà phải biết kế thừa và phát triển bộ môn khoa học cổ xưa này. Những yếu tố cũ kỹ và lạc hậu cần phải loại bỏ đồng thời cần phải tiếp tục nghiên cứu, bổ sung những kiến thức mới để nâng cao tính ứng dụng của Phong thủy cũng như hoàn thiện hơn cho phù hợp với công nghệ, với thời đại.

Nếu hướng nhà chưa được hợp với bạn, theo phong thủy sẽ có biện pháp sửa chữa ứng phó để bạn khắc phục tình trạng này.

Theo phong thủy, muốn sửa chữa ứng phó có hiệu quả, trước hết phải xác định chính xác hướng nhà đang ở bằng phương pháp la-kinh.

Tiếp đó, căn cứ theo hướng nhà, xem xét việc đặt một số cửa sổ ở những vị trí thích hợp và thường xuyên mở cửa sổ để đón vượng khí vào nhà.Sở dĩ cách làm này được gọi là biện pháp sửa chữa ứng phó là vì theo phong thủy, vượng khí vào nhà chủ yếu từ cửa sổ. Và nếu cửa sổ ở đúng vị trí và luôn luôn mở thì dù hướng nhà không được như ý, song vẫn đón được vượng khí.

Ví dụ, có một căn nhà hướng nhâm (hướng lưng nhà) ở trong khu tập thể. Theo phong thủy, nhà hướng nhâm thì cửa ra vào nên đặt ở vị trí đông nam, nhà bếp ở vị trí tây nam hoặc tây là tốt.

Nhưng do vị trí của khu tập thể này khá đặc biệt nên khi xây dựng nhà, người ta đã mở cửa ra vào của căn hộ quay về phía nam làm cho vượng khí khó vào nhà, mặc dù vị trí bếp đặt đúng. Muốn biến căn hộ này thành căn hộ tốt hơn và phù hợp với gia chủ, người ta đã mở một cửa sổ ở phía đông nam của căn hộ với yêu cầu cửa sổ phải mở thường xuyên để đón vượng khí vào nhà. Và, nếu căn phòng được mở thêm cửa sổ này lại là phòng ngủ của gia chủ thì sẽ tăng được thời gian hút vượng khí vào nhà và giấc ngủ của gia chủ sẽ ngon hơn.

Phong thủy là một khoa được sinh ra trong lòng cuộc sống và vì cuộc sống nên nó cũng biến hóa và phải biến hóa sao cho phù hợp với xã hội. Đó chính tiêu chí lấy bất biến ứng vạn biến của khoa Phong thủy nói riêng và Dịch học nói chung. 

Related Posts

Phong thuỷ cho phòng thờ

Phong thuỷ cho phòng thờ Việc đặt bàn thờ là một điều hết sức quan trọng, hãy lưu ý các điều sau đây khi sắp đặt phòng…

101 cách sắp xếp nhà theo phong thủy

101 cách sắp xếp nhà theo phong thủy Cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy với vài mẹo vặt dưới đây sẽ cải thiện sức khỏe,…

Mang may mắn cho gia chủ với gam màu tía

Mang may mắn cho gia chủ với gam màu tía Với Phong Thuỷ, màu tía là một trong những màu sắc đem lại hiệu quả tối ưu…

Màu xanh da trời trong phong thủy

Màu xanh da trời trong phong thủy Xanh da trời là màu sắc phong thủy tuyệt vời. Nếu biết sử dụng nó đúng cách, nó sẽ mang…

Lưu ý khi dùng bình phong

Lưu ý khi dùng bình phong Trong trang trí nội thất, bình phong trang trí thường được sử dụng để tạo một mảng che chắn kín đáo…

Vị trí bàn thờ trong không gian kiến trúc hiện đại

Vị trí bàn thờ trong không gian kiến trúc hiện đại Thiết kế phòng thờ hiện đại với các không gian khác hài hòa chức năng sống…