Giải pháp cho tủ bếp hiện đại

Giải pháp cho tủ bếp hiện đại

Với sự ra đời của các thiết bị gia đình hiện đại thì chuẩn bị thức ăn và chế biến đã trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết tổ chức nhà bếp một cách chính xác để công việc bếp núc không chỉ thoải mái mà còn xóa tan đi sự phức tạp, mệt mỏi.

Bài viết dưới đây mang đến cho bạn 6 giải pháp lưu trữ mới cho nhà bếp hiện đại giúp khai thác triệt để từng góc cạnh không gian. Nhờ đó tối ưu hóa được từng centimet quý giá, đặc biệt là đối với các gian bếp nhỏ.

1. Sử dụng giá góc linh hoạt

giai-phap-luu-tru-cho-gian-bep-1.jpg

Nhà bếp của chúng ta thường đặc trưng bởi kích thước nhỏ phổ biến. Do đó, nó thường xuyên được sắp xếp theo hình thức chữ L truyền thống để phù hợp với góc hẹp. Tuy nhiên, sắp đặt này đôi khi gặp nhiều bất tiện nếu bạn sử dụng các đồ gia dụng truyền thống.

giai-phap-luu-tru-cho-gian-bep-2.jpg

Cụ thể, đối với tình huống này là phát minh ra hệ thống kệ kim loại “đường vòng”. Thiết kế đặc biệt của kệ vòng giúp nó có thể tham gia toàn bộ không gian bên trong của các góc thấp hơn và dễ dàng đưa ra nội dung khi cần sử dụng. Một phần được gắn chặt với bề mặt nội thất, phần còn lại di chuyển tự do theo các khớp phù hợp với việc đóng, mở.

2. Ngăn kéo dùng trong nhà bếp

Ý tưởng này thay đổi phương pháp cũ lưu trữ chảo rán trong những cái hộp hay bàn riêng biệt dưới lò nướng. Nó thuận tiện, khoa học và dễ tiếp cận hơn nhiều. Một số gia chủ lại thích sử dụng nó cho các đồ dùng khác hoặc tổ chức các lọ đựng gia vị chuyên dụng một cách khoa học.Để sử dụng được cách thức lưu trữ này thì cần có kế hoặc ngay từ khi giai đoạn lập kế hoạch nội thất nhà bếp, kể từ khi chiều cao của các ngăn kéo có thể hoàn toàn khác nhau.

giai-phap-luu-tru-cho-gian-bep-7.jpg

3. Tiết kiệm diện tích từ các khe cửa tủ bếp

giai-phap-luu-tru-cho-gian-bep-9.jpg

Các dải phân cách thuận tiện cho không gian bên trong tủ bếp và hộp. Đặc biệt, nó giúp bạn sắp xếp tất cả các đối tượng trong nhà bếp tối đa, tiện lợi, phù hợp với thói quen của bạn.Nhưng không nhất thiết phải có các hộp riêng biệt và sau đó lấp đầy chúng bởi một bề mặt “lưới”. Có một giải pháp khác đó là gắn chặt tất cả các yếu tố bộ phận vào một cửa mặt tiền sau đó kép dài dọc theo khe hẹp để bạn dễ dàng truy cập. Chiều rộng của các khe hẹp có thể bất kỳ nhưng tối ưu là khoảng 30 – 40cm. Nếu nhỏ hơn thì bạn có thể tham khảo phiên bản kế tiếp dưới đây.

4. Những chiếc giỏ trượt cơ động

Những chiếc giỏ được đặt trên thanh trượt nên được gọi là giỏ trượt. Lưu trữ vật dụng, đặc biệt là thực phẩm theo cách thức này có nhiều ích lợi vì nó rất thông thoáng nên bảo quản thực phẩm (rau, bánh mỳ) tốt hơn. Hơn nữa từng giỏ riêng biệt giúp bạn dễ dàng lấy hoặc mang theo một cách tiện lợi, nhanh chóng. Có thể bố trí nó trong các tủ thấp tiện dụng và dễ quan sát.

giai-phap-luu-tru-cho-gian-bep-11.jpg

5. Những cách lưu trữ bất ngờ từ khay trượt

Thớt trượt

giai-phap-luu-tru-cho-gian-bep-14.jpg

Những chiếc thớt trượt được sửa đổi, bổ sung từ nhà bếp truyền thống, ban đầu là để lưu trữ gọn gàng, hợp lý, nhưng sau đó nó được cải tiến mở rộng để cung cấp chức năng cắt, thái tại chỗ thuận tiện. Những chiếc thớt này thường được đặt trên một khay hoặc giá trượt rất linh hoạt, làm bằng nhựa hoặc gỗ và có thể lấy ra để làm sạch dễ dàng.Bàn trượt

giai-phap-luu-tru-cho-gian-bep-18.jpg

Những chiếc bàn trượt rất hữu dụng cho các chủ nhân đang sở hữu căn bếp nhỏ, khi mà trong đó không thể đặt được thậm chí là một chiếc bàn nhỏ. Khi đó bàn trượt là một giải pháp tuyệt vời. Bàn trượt có thể được dùng cho bữa sáng hay bữa ăn nhẹ. Nói chung nó giống như bàn ăn bình thường nhưng có thể di chuyển được trên các bánh xe hay con lăn và hoàn toàn di chuyển theo đầu bàn.Trong các đơn vị lưu trữ trên đây bạn đã thấy yếu tố trượt được khai thác rộng rãi. Nhưng ở đây các chức năng thích nghi khác cũng có thể được sắp xếp bên trong các lưu trữ trượt của nhà bếp.Trên các khay trượt, ngăn kéo hay các tủ bếp di động có thể khoang chứa thích hợp cho các chai rượu vang. Những chiếc giỏ trượt lại có thể là khu vực cho một bàn là nhỏ gọn…

6. Tủ kho 5 tầng

giai-phap-luu-tru-cho-gian-bep-26.jpg

Về nguyên tắc sử dụng, nó gần tương tự như Butylochnitse. Tuy nhiên, chiều rộng trong khoảng 4-60cm và chiều cao thì tối đa có thể. Những đơn vị lưu trữ như vậy là thay thế xuất sắc cho các thùng chứa truyền thống vì tính cơ động và khả năng tận dụng được nhiều điều kiện không gian.

Dưới đây là những phương pháp nhỏ gọn để sắp xếp vị trí phức tạp cho việc lưu trữ trong nhà bếp hoặc bên cạnh nó. Một trong hai nguyên tắc thường được sử dụng là Trượt với các hộp trong một khối thống nhất hoặc mở rộng theo hai cánh cửa đôi. Ngoài ra là cách gắn thêm hệ thống lưới lưu trữ trên cánh cửa để cung cấp gian chứa cho phụ kiện.

Related Posts

Sơn hay không sơn tủ bếp bằng gỗ

Sơn hay không sơn tủ bếp bằng gỗ Bao giờ khi nhìn ngắm những chiếc tủ bếp xinh đẹp, bạn tự hỏi: Có nên sơn những chiếc…

Quầy Bar nhà anh Quý – Hải Phòng

Quầy Bar nhà anh Quý – Hải Phòng Thiết kế quầy bar với chất liệu gỗ veneer sơn PU, hệ giá treo bằng inox và giải pháp…

Bếp đẹp trong kiến trúc Việt

Bếp đẹp trong kiến trúc Việt Khi đời sống gia đình ngày càng nâng cao, nhu cầu thiết kế một gian bếp đẹp, sang trọng và hiện…

Kích thước phù hợp cho tủ bếp

Kích thước phù hợp cho tủ bếp Sẽ thật khó chịu nếu phần tủ bếp của nhà bạn không có được kích thước hợp lý. Khi đó,…

Tủ bếp đẹp – hiện đại ngày nay

Tủ bếp đẹp – hiện đại ngày nay Tủ bếp là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà, nó được ví như trung tâm của toàn…

Không gian bếp – Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình

Không gian bếp – Nơi duy trì bữa cơm thân mật của gia đình Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với một nhịp sống hối hả…