Đơn giản và tinh tế trong trang trí nhà

Đơn giản và tinh tế trong trang trí nhà

Đơn giản và tinh tế trong cách trang trí chính là “mẹo” cho những căn phòng cuốn hút. Ngôi nhà là không gian nghỉ ngơi, cũng là “đứa con cưng” được gia chủ chăm chút kỹ càng tới hình thức để tạo dựng phong cách, nhưng nhiều khi chính sự chăm chút quá đang ấy gây cảm giác nặng nề cho ngôi nhà.

AHD xin giới thiệu một vài không gian với cách thiết kế đơn giản nhưng hoàn toàn chiếm được cảm tình của gia chủ:

 
Phòng khách sang trọng
 
Ý tưởng thiết kế một không gian tiếp khách sang trọng, tiện nghi luôn khiến gia chủ đau đầu khi lựa chọn màu sắc cũng như thiết bị sử dụngtrong phòng.
 
nha%20dep%201.jpg
 
Về màu sắc: màu sang được xem là những gam màu trung tính, nhẹ nhàng và trang nhã, có thể kể đến như màu trắng, kem, ghi, đen…kết hợpthêm một vài điểm nhấn trên tường tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng giấy dán tường, họa tiết trang trí như kệ trang trí bình hoa, gốm sứ, phùđiêu…
 
Khi sử dụng, màu sắc của sơn tường cần phối hợp hài hòa với màu của sắc nội thất đã được mặc định sẵn trong nhà, những tông màu đốichọi nhau chỉ khiến không gian thêm rối mắt và mất thẩm mỹ.
 
nha%20dep%202.jpg
 
Bố cục sắp xếp: Những không gian toát lên vẻ sang trọng cũng một phần là do sự tinh tế trong bố cục sắp xếp của gia chủ. Làm nổi bật lênnhững nét cần “phô” và che bớt đi những góc cạnh của ngôi nhà trong kiến trúc. Không nên thể hiện sự sang trọng, hiện đại bằng cách trưngbày quá nhiều đồ dùng trong một căn phòng, sự đơn giản nhưng đánh trúng điểm nhấn trong cách bài trí nội thất là điều cực kỳ quan trọng.
 
Ví dụ, ghế sofa tiếp khách đặt sát tường, thêm một chiếc đèn uốn cong vừa để chiếu sáng khu vực, vừa để tăng thêm tính thẩm mỹ.
 
Phòng ngủ ấm cúng
 
nha%20dep%203.jpg
 
Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi riêng tư nên nhất thiết cách bài trí phải đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng. Đối vớiphòng khách, ánh sáng càng nhiều càng mang lại cảm giác rộng rãi, khoáng đạt thì ở trong phòng ngủ nên tiết chế ánh sáng một cách vừa phảiđể tránh cảm giác chói mắt, giảm những giấc ngủ ngon.
 
nha%20dep%204.jpg
 
Nên lựa chọn những gam màu trầm cho không gian này để bạn có thể dễ dàng đi sâu và giấc ngủ, đồng thời cũng tạo cảm giác ấm cúng, riêngtư cho mỗi cá nhân. Không nhất thiết bố trí quá nhiều đồ dùng trong phòng bởi diện tích phòng ngủ bao giờ cũng đứng thứ hai sau phòng kháchnên chúng sẽ làm luồng giao thông trong phòng không thuận tiện và gây cảm giác tù túng.
 
Phòng bếp tiện nghi
 
Ở những căn hộ chung cư, phòng khách và bếp liên thông với nhau mà không sử dụng bất cứ vách ngăn tượng trưng nào nhằm biến khônggian rộng rãi hơn và tiện lợi khi sử dụng. Trong nhà phố, khu vực khách và bếp ăn ngăn chia bằng cầu thang, tiểu cảnh nhỏ nên giữ được nétriêng tư theo ý muốn. Tuy nhiên, dù được bố trí theo cách nào thì mục tiêu thiết kế một căn bếp tiện nghi, linh hoạt là điều được các gia đìnhquan tâm.
 
nha%20dep%205.jpg
 
Tiện nghi, trước hết được thể hiện ở chỗ đó là nơi làm ra những bữa ăn ngon miệng, tạo hứng thú cho người đầu bếp và cảm giác sạch sẽ,đầm ấm trong mỗi bữa ăn. Bởi vậy, những dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho người đứng bếp là không thể thiếu ví dụ như tu lạnh, lò vi sóng, máy hútmùi, máy rửa chén đĩa…Ngoài ra giao thông đi lại phải linh hoạt, thuận tiện, vợ chồng hoặc con cái có thể phụ giúp công việc bếp núc với nhautạo sợi dây gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

(Theo bepxinh.vn)

Related Posts

Biến tấu thông tầng

Biến tấu thông tầng Thông thường với nhà phố, giếng trời nằm ở giữa nhà để không gian sử dụng bao quanh “hít thở” sự thông thoáng…

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân

Kiến trúc nội thất nhà chú Thắm – Hàng Cân Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ CHÚ THẮM; Địa chỉ: Số 17 Hàng Cân; Thể loại: Kiến…

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà diện tích nhỏ Thông thường trong những căn nhà có diện tích nhỏ thì vị trí mặt bằng cầu thang sẽ quyết định…

Khách sạn JuanFang

Khách sạn JuanFang Tên dự án: KHÁCH SẠN JUANFANG; Địa chỉ: ; Thể loại: Khách sạn mini; Diện tích: 180m2; Số không gian: 7 tầng; Thiết kế:…

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ

Nội thất nhà anh Triết – Láng Hạ Tên dự án: NỘI THẤT NHÀ ANH TRIẾT; Địa chỉ: Chung cư 101 Láng Hạ; Thể loại: Nội thất;…

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung

Tư vấn thiết kế nhà Anh Chung Thể loại: Nhà ở gia đình; Địa chỉ: Long Biên – Hà nội; Diện tích: 80m2; Số không gian: 4…