Chọn rèm cửa cho mùa hè

Chọn rèm cửa cho mùa hè

Mùa hè đến cũng là lúc gia đình cần thay đổi nhiều thứ vừa để làm mới không gian, vừa để không gian sinh hoạt của gia đình mát mẻ và thoáng đãng.

Ánh nắng mùa hè gay gắt khiến cho tấm rèm che trở thành vật không thể thiếu của căn nhà. Bên cạnh việc che nắng, rèm cũng góp phần quan trọng trong việc tạo vẻ đẹp cho căn phong và thể hiện cá tính của chủ nhân.

Phòng khách

Khi làm màn cửa ở phòng khách, chúng ta cần chọn loại màn voil nhẹ (sheer) để tạo không gian nhẹ nhàng thư giãn cho cả gia đình và khách.

rem_cua_mua_he1%20(1).jpg rem_cua_mua_he1.jpg

Những chiếc rèm cửa cũng nên nhẹ nhàng hơn, với các chất liệu như cotton pha để tạo cảm giác mát mẻ, bạn có thể chọn các gam màu sáng sủa một chút như xanh, hồng, với hoạ tiết chấm bi tạo sự trẻ trung đầy đáng yêu.

rem_cua_mua_he1%20(2).jpg

Tuy mùa hè đã đến nhưng cũng khá nhiều người vẫn ưa chuộng sắc đỏ. Một chiếc rèm cửa màu đỏ được khâu từ mảnh vải bạn vừa mua hoặc chỉ đơn giản là từ một chiếc khăn tay. Những thay đổi nhỏ đó cũng đủ thu hút ánh mắt của mọi người khi đến thăm nhà bạn.

Phòng làm việc

Phòng làm việc là nơi cần có sự tĩnh lặng, đồ nội thất cũng như màu sắc và ánh sáng trong phòng thường đơn giản.Phòng làm việc nên sử dụng màn Roman. Màn Roman là loại màn xếp lên từng tầng, gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích. Màn Roman phải làm loại vải dầy, cứng để khi kéo, màn lên đều, thẳng đứng.Về màu sắc hoạ tiết, nên chọn các hoạ tiết sinh động màu sắc vui tươi kích thích sự sáng tạo. Loại màn cửa này cũng có thể sử dụng ở các ô cửa sổ nhỏ, cửa sổ giếng trời.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi cần sự an toàn tuyệt đối, kín đáo và cũng không kém phần lãng mạn. Rèm cửa vì thế phải đáp ứng được cả hai yếu tố che chắn và trang trí. Có thể làm rèm hai lớp, với lớp ngoài có chức năng vừa chắn sáng, vừa trang trí, để không bị hắt nắng tạo cảm giác khó chịu mỗi buổi sáng. Lớp trong có thể là một lớp voil mỏng để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và có thể nhìn ngắm hoàng hôn, sân vườn, không gian bên ngoài. Màu sắc nên chọn gam màu ấm cúng, lãng mạn… đề cao sự thoải mái, tính riêng tư, ton sur ton với màu sơn tường hoặc màu drap giường, tránh dùng màu nóng sẽ tạo cảm giác khó chịu.

rem_cua_mua_he.jpg

Nhà bếp

Việc mang thiên nhiên vào phòng bếp là điều hết sức cần thiết trong mùa hè. Không chỉ có lọ hoa tươi, cây cảnh mà ngay cả chiếc rèm cửa cũng đầy hoa và nắng. Một tấm vải đầy hoa màu xanh da trời sẽ góp phần làm cho gian bếp trở nên tươi mát và căng tràn nhựa sống.

rem_nha_bep.jpgrem_nha_bep%20(1).jpg

Rèm cửa và hướng cửa

Bên cạnh đó, những chiếc rèm cửa không chỉ có mục đích che nắng, gió mà còn có thể mang lại vượng khí cho ngôi nhà của bạn. Các hướng cửa đa phần đều mở về phía mặt trời để đón nắng hoặc giúp thông khí từ ngoài vào nhà. Chính vì vậy, màn cửa phải giải quyết tốt việc che nắng, chắn gió khi cần giữa các không gian.

Cửa mở hướng Bắc nên treo rèm màu xanh, vì hướng này hành sinh vượng là Thủy.Cửa mở ở hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam sẽ thích hợp cho rèm màu đỏ.Rèm cửa màu trắng hoặc xám sẽ hợp với cửa mở ởhướng Tây và Tây Bắc.Rèm cửa màu xanh hoặc nâu hợp với cửa mở ở hướng Đông và Đông Nam.Chọn màn cửa một cách khéo léo và hài hòa với các không gian kiến trúc không những tạo nên điểm nhấn, làm nổi bật không gian nội thất mà còn có sự tương hỗ để các không gian còn lại cũng nổi bật và đem lại sự thoải mái cho chủ nhân.

Related Posts

Các tiêu chí lựa chọn cửa sổ

Các tiêu chí lựa chọn cửa sổ Cửa sổ là một yếu tố quan trọng trong mỗi ngôi nhà, có tác dụng kết nối con người với…

Cửa chớp thông minh và hợp lý

Cửa chớp thông minh và hợp lý Cửa chớp (cửa lá sách) đã có cả trăm năm và nay đang dần đang trở lại vì đẹp và…

Tự làm rèm cửa cho nhà bếp

Tự làm rèm cửa cho nhà bếp Hướng dẫn cách tự làm rèm cửa đẹp, hãy cùng sáng tạo những chiếc rèm cho cửa sổ nhà bạn…

Giải pháp cho phòng không có cửa sổ

Giải pháp cho phòng không có cửa sổ Phòng không cửa sổ cũng có lợi thế riêng với hướng dẫn sau giúp bạn trang trí và làm…

Thiết kế góc nhìn đẹp bên cửa sổ

Thiết kế góc nhìn đẹp bên cửa sổ Nhiều khi bạn băn khoăn không biết tận dụng khoảng không gian trống xung quanh cửa sổ một cách…

Sáng tạo với rèm cửa handmade

Sáng tạo với rèm cửa handmade Một cách rất đơn giản để làm mới căn nhà của bạn, chỉ cần một chút sáng tạo với rèm cửa…