Chiêm ngưỡng villa kiểu truyền thống của Thái Lan

Chiêm ngưỡng villa kiểu truyền thống của Thái Lan

Đây là một căn villa kiểu truyền thống của Thái Lan, nằm trong thành phố du lịch Hua Hin, cách thủ đô Bangkok 200km về phía nam.

Giá niêm yết trước đây là một triệu USD, nhưng hiện nó được giảm còn 799.000 USD (tương đương 16 tỷ đồng). Căn nhà được làm 80% bằng gỗ tếch, bao gồm một nhà chính, hai nhà nhỏ dành cho khách, nhà cho người làm. Ngoài ra, nhà còn có một hồ bơi và vườn được thiết kế như một khu rừng rậm.

 biet-thu-thai12.JPGbiet-thu-thai11.JPG

Với tổng diện tích 560 mét vuông, nhà có 5 phòng ngủ, 7 phòng tắm, hai nhà bếp và chỗ đậu xe đủ cho 2 chiếc. Tất cả kiến trúc trên được thiết kế ôm trọn quanh bể bơi dài hơn 20 mét.Một doanh nhân người Canada tên Richard Murray đã mua căn nhà này năm 1992 và các khu đất xung quanh vào năm 2000, đồng thời cải tạo toàn bộ để nó có diện mạo như hiện nay. Hiện căn nhà nằm trên khu đất có diện tích 0,4 hecta. “Khi tôi đến Thái Lan lần đầu cách đây 25 năm, tôi đã nuôi mơ ước được sống trong một căn nhà truyền thống kiểu Thái. Do đó tôi đã dành nhiều thời gian đến thăm nhiều căn nhà của người dân, học kiến trúc của họ và lên ý tưởng cho căn nhà này”, ông Richard từng chia sẻ về căn nhà.

Mặc dù vậy, doanh nhân người Canada mới đây quyết định rao bán căn nhà để chuyển về sống ở Bali. Theo những người rao bán, căn nhà phù hợp với một gia đình Thái dành để nghỉ cuối tuần, hoặc cho người nước ngoài yêu thích không khí nghỉ dưỡng, thư giãn ở một căn nhà kiểu Thái.Từ tháng 5, căn nhà được giảm giá xuống còn 799.000 USD.

 biet-thu-thai10.JPGbiet-thu-thai9.JPGbiet-thu-thai8.JPGbiet-thu-thai7.JPG

Mỗi căn nhà dành cho khách có một phòng ngủ và một phòng tắm rộng. Toàn bộ nhà khách được làm từ gỗ tếch.

biet-thu-thai6.JPG 

Người ta không quên thiết kế một chòi ngắm cảnh bên cạnh bể bơi, trong đó có một khu bếp nhỏ phục vụ cho những bữa tiệc ngoài trời. Bể bơi còn có cả hệ thống Jacuzzi để thư giãn.

 biet-thu-thai5.JPG

Chủ nhân người Canada ước tính ông đã đầu tư hơn 600.000 USD cho việc nâng cấp căn nhà sau khi mua, bao gồm tất cả nội thất và đồ trang trí.

 biet-thu-thai4.JPG

Sau nhiều năm, khu vườn giờ đây có hàng chục cây gỗ lớn, điều này khó có được trong những căn biệt thự nghỉ dưỡng mới xây dựng.

 biet-thu-thai3.JPG

Villa chỉ cách bờ biển du lịch Khao Takiab khoảng 50 mét, đồng thời đi 6km là vào đến trung tâm thành phố Hua Hin.

biet-thu-thai2.JPG

Trên tầng hai căn nhà có một ban công gỗ lớn nhìn ra bể bơi. Chủ nhân thiết kế nhiều không gian ngoài trời để thưởng thức khung cảnh như giữa khu rừng của căn nhà.

biet-thu-thai1.JPGbiet-thu-thai.JPG

Related Posts

Ghé thăm biệt thự của nhà văn nổi tiếng J.K. Rowling

Ghé thăm biệt thự của nhà văn nổi tiếng J.K. Rowling Biệt thự này có diện tích rộng gần 2.000 mét vuông, xung quanh có vườn cây…

Thiết kế nhà – mẫu nhà đẹp

Thiết kế nhà – mẫu nhà đẹp Thiết kế nhà theo phong cách Châu Âu, những ngôi nhà với diện tích không lớn được các nhà thiết…

Xây biệt thự trên diện tích 900m2

Xây biệt thự trên diện tích 900m2 Tôi có khu đất 2 mặt tiền hướng Nam và hướng Đông, diện tích 30 x 30 m. Tôi dự…

Mẫu nhà đẹp

Mẫu nhà đẹp Mẫu nhà đẹp với thiết kế kiến trúc sang trọng. AHDesign & Bếp Xinh xin giới thiệu tới quý khách và các bạn một…

Biệt thự độc đáo

Biệt thự độc đáo Ý tưởng thiết kế chính cho ngôi nhà khu ngoại ô này là mô hình kiến trúc kết hợp truyền thống và hiện…

Nét đẹp của Biệt thự phố

Nét đẹp của Biệt thự phố Không quá hoành tráng và kiểu cách như những ngôi biệt thư lớn, vẫn đầy đủ những tiện ích như nhà…