Ban công mùa hè

Ban công mùa hè

Khoảng không gian nhỏ hẹp tưởng như khô cứng sẽ trở nên đáng yêu với những cách trang trí rất đơn giản mà hiệu quả.

Không chỉ đối với những ngôi nhà mặt phố, nơi mỗi mét đất đều được tận dụng, khoảng không gian ban công mới được chú ý trong cách trang trí. Mà ngay cả với những ngôi nhà rộng rãi ở vùng quê thì ban công cũng góp phần làm đẹp cho tổng thể ngôi nhà. Có rất nhiều cách đơn giản để làm đẹp cho ban công nhà bạn:

Chuông gió xinh xinh

ban%20cong%201.jpg
ban%20cong%202.jpg

 

Một trong những cách đơn giản nhất để trang trí ban công chính là sử dụng những chiếc chuông gió. Hãy tận dụng hết những chiếc chuông gió mà bạn được tặng trong những dịp sinh nhật, những ngày kỷ niệm hay sưu tầm trong những chuyến đi xa để làm đẹp ban công của bạn. Chỉ cần bạn buộc những chiếc chuông gió đó lên thành ban công (đối với những chiếc chuông có kích thước nhỏ) hoặc tạo thành một tấm “rèm” bằng cách treo chúng lên một sợi dây. Hãy tưởng tượng khi những cơn gió hiếm hoi của mùa hè khiến chiếc chuông gió lay động tạo nên những âm thanh vui tai hoặc những hạt mưa trong suốt đọng lại trên thân những chiếc chuông tạo nên những hình ảnh tươi mát, sinh động.

Ban công nở hoa

 ban%20cong%203.jpg

 

ban%20cong%204.jpg

 Trang trí ban công với những chậu hoa nhỏ xinh xắn khiến cho mặt tiền ngôi nhà trở nên đáng yêu hơn và bớt đi vẻ khô khan của lan can sắt. Bạn nên chọn những loại cây có hoa nở quanh năm, ưa nắng, rễ nông, có thể trồng trong chậu, có những dải lá rủ dài hoặc những chùm hoa đung đưa, tạo dáng vẻ mềm mại. Những loại cây này bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại những cửa hàng cây xanh, những hàng bán cây rong hoặc dọc theo đường Hòang Hoa Thám, Lê Duẩn (tại Hà Nội). Không mất quá nhiều chi phí và thời gian chăm sóc, với những chậu cây này bạn đã tạo cho ban công nhà mình một không gian giao hòa với thiên nhiên.

ban%20cong%206.jpgban%20cong%206.jpg

Lưu ý khi sử dụng những chậu hoa này bạn cần cố định chúng một cách chắc chắn bằng những khung sắt để bảo đảm an toàn.
ban%20cong%207.jpg
Nếu bạn muốn trồng những cây thuộc dạng thân leo thì sẽ mất một khỏang thời gian để cây có thể phát triển như ý nhưng tác dụng thẩm mỹ mà nó đem lại thì rất cao. Cây leo sẽ tạo cảm giác không gian mềm mại hơn hẳn.

Khu vườn tươi mát

ban%20cong%208.jpg
ban%20cong%209.jpg

 

Tận dụng ban công làm nơi trồng rau sạch để phục vụ cho gia đình là một trong những giải pháp thông minh trong điều kiện đất chật người đông như hiện nay. Chỉ với những chiếc hộp xốp và hạt giống cây bạn có thể tạo cho mình một khu vườn nho nhỏ trên ban công ngôi nhà. Hẳn bạn sẽ cảm thấy thích thú nhìn ngắm khoảng không gian xanh tươi này để theo dõi sự phát triển của những loại cây do chính tay mình trồng.

Related Posts

Ban công đẹp cho nhà phố

Ban công đẹp cho nhà phố Hình thức chung của ngôi nhà là yếu tố quyết định đến hình thức của ban công nhà phố, tìm ý…

Trồng hoa ở ban công

Trồng hoa ở ban công Trong điều kiện đất đai chật hẹp, ban công, loggia, hàng hiên… là những không gian hiếm hoi giúp hoa lá sống…

4 phương án cải tạo ban công

4 phương án cải tạo ban công Dưới đây là những cách để cải tạo không gian ban công cho ngôi nhà rất sáng tạo và đáng…

Thiết kế ban công mang lại vượng khí

Thiết kế ban công mang lại vượng khí Thiết kế ban công theo những đường thẳng, vòm tròn là tốt nhất. Cần tránh những hình răng cưa,…

Ban công lãng mạn giữa trời thu

Ban công lãng mạn giữa trời thu Chỉ cần một chiếc ghế dựa êm ái, một chiếc bàn nhỏ tiện dụng, chúng ta dễ dàng hô biến…

Ý tưởng trang trí cho ban công hẹp

Ý tưởng trang trí cho ban công hẹp Ban công là nơi giúp bạn hít thở không khí trong lành vào mỗi buổi sáng sớm, nhưng với…