5 yếu tố làm nên một home office hoàn hảo

5 yếu tố làm nên một home office hoàn hảo

Văn phòng tại gia (home office) đang là xu hướng mới trong cuộc sống hiện đại. Vậy những yếu tố nào giúp bạn có một văn phòng hoàn hảo. Như bất cứ đồ vật nào thuộc sở hữu cá nhân, văn phòng tại gia (home office) phải thực sự là nơi mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. 5 yếu tố sau là cần thiết để làm nên một home office hoàn hảo.

1.Vị trí:

Tốt nhất là bạn có được một phòng làm việc riêng, nhưng nếu điều kiện không cho phép thì bạn sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp. Nếu là tận dụng một góc phòng, bạnnên tránh chỗ đông người tụ tập (phòng ăn, phòng giải trí của gia đình). Một góc phòng ngủ của riêng bạn vẫn thích hợp hơn cho homeofficekhi chưa có phòng riêng.

home%20office%201.jpgCó thể tận dụng một góc phòng nếu không có không gian riêng

Bạn nên xếp góc làm việc hình chữ L hoặc U. Cách xếp này giúp bạntìm được những vật dụng quan trọng ngay bên cạnh bàn làm việc mà không mất nhiều thời gian.

home%20office%202.jpg

Bàn làm việc hình chữ L, dễ dàng trong việcsắp xếp vật dụng văn phòng.

2. Sắp xếp ngăn nắp:

Nơi làm việcsẽ cókhá nhiều vật dụng, tuy nhiên bạn chỉ nên trưng bày nhữngthứ thậtcần thiết và xếp chúng ngăn nắp. Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm nếu mọi đồ vật đều có chỗ riêng của chúng.

home%20office%203.jpg

Chỗ làm việc ngăn nắp giúp tăng hiệu quả công việc

3.Cách bố trí:

Dù là phòng riêng hay góc làm việc thì cũngnên tuân theo nhữngquy tắc chung trong việc bố trí các thiết bị. Nên quay bàn làm việc hướng ra cửa chính, như vậy bạn sẽ dẽ dàng kiểm soát được tầm nhìn của mình. Nếu không gian rộng, có thể bố trí ghế ngồi ở giữa phòng để việc di chuyển thêm thuận tiện. Tránh ánh sáng chiếu trực tiếp từ phía sau vào màn hình máy tính gây khó khăn cho việc quan sát màn hình.

4. Những vật dụng thiết yếu của phòng làm việc:

Một chiếc bàn làm việc là vật không thể thiếu cho phòng làm việc. Nếu có không gian cần bố trí bàn rộng rãi, đủ để sắp xếp được những vật dụng cần thiết.

home%20office%204.jpg

Ghế xoay tạo sự thoải mái khi di chuyển

Ghế cho bàn làm việc nên chọn loại ghế xoay giúp bạn tiện lợi khi nghe điện thoại hay di chuyển. Một chiếc giá sách đựng tài liệuvà các vật dụng văn phòng khác. Giá sách cầnđược bốtrí không quá xa bànđể bạn có thể cóđược mọi thứ ngay trong tầm tay.

Một chiếc máy tính có nối mạng là vật không thể thiếu. Có thể dùng desktop hay laptop tùy theo nhu cầu và khả năng của bạn. Đi kèm là một máy in, loại đa chức năng càng tốt. Bạn sẽ không cần đến những chiếc máy fax, máy scan cồng kềnh nếu như sắm một chiếc máy in kiểu này.Có thể bạn đã có điện thoại di động nhưng một chiếc điện thoại cố định cũng không nên thiếu khi bạn làm việc ở nhà.home%20office%205.jpg

Máy tính, máy in, điện thoại là những thứ tối cần thiết cho văn phòng

Để chiếu sáng, bạn nên có một đèn bàn riêng, có thể điều chỉnh mọi góc quay, để giảm được sự mệt mỏi của mắt do những chiếc đèn trần gây ra.

4.Giảm thiếu những ảnh hưởng bên ngoài:

home%20office%206.jpg

Làm việc ở nhà thật thoải mái, nhưng đồng thời bạn cũng dễ bị sao nhãng bởi các âm thanh bên ngoài, đặc biệt là nếu bạn không có phòng riêng. Vậy bạn phải làm thế nào?Bạn nên cho gia đình biết thời gian làm việc của bạn hoặc dánbảng thông báo trên cửa để mọi người không quấy rầy bạn.

Related Posts

Mười kiểu văn phòng có thiết kế mới

Mười kiểu văn phòng có thiết kế mới Mẫu văn phòng với các modul này thích hợp cho những công việc đòi hỏi sự tập trung cá…

Bàn Hi-tech cho văn phòng hiện đại

Bàn Hi-tech cho văn phòng hiện đại Một chiếc bàn với bộ chân kim loại, mặt bàn phủ phoocmica như nhiều chiếc bàn máy tính khác, nhưng…

Ý tưởng cho phòng làm việc tại gia

Ý tưởng cho phòng làm việc tại gia Hiện nay, nhiều gia đình luôn cố gắng dành một góc nhỏ trong căn nhà của mình cho không…

Sảnh đón ở các khu văn phòng

Sảnh đón ở các khu văn phòng Những yếu tố nhận biết như logo, màu sắc, hình ảnh… luôn được đặt ngay khu sảnh đón ở bất…

Phòng làm việc cho nhà chật

Phòng làm việc cho nhà chật Dù nhà chật bạn vẫn dễ dàng có một văn phòng làm việc lý tưởng tiện nghi. Bạn thường xuyên làm…

Nội thất văn phòng Hulsta

Nội thất văn phòng Hulsta Thương hiệu nội thất nổi tiếng Hülsta của Đức vừa cho ra mắt bộ sưu tập những mẫu bàn ghế mới nhất…